“ชัยยศ” ชู GFPT เด่นสุด รับญี่ปุ่นไก่ขาดตลาด “ไข้หวัดนก” ระบาดหนัก

“ชัยยศ” ชู GFPT เด่นสุด อานิสงส์ “ไข้หวัดนก” ในญี่ปุ่นระบาดหนักทำให้ต้องฆ่าไปแล้วกว่า 10 ล้านตัว ทำให้ญี่ปุ่นไก่ขาดตลาด จึงเชื่อว่าบริษัทไก่ไทยจะได้ประโยชน์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสวิตกกังวลสถานการณ์ “ไข้หวัดนก” ในประเทศญี่ปุ่น หลังจากกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมงของญี่ปุ่น เปิดเผยว่ามีการกำจัดสัตว์ปีกในฟาร์มปศุสัตว์ระหว่างฤดูกาลไข้หวัดนกนี้เกือบ 10 ล้านตัวแล้ว ถือเป็นตัวเลขสูงเป็นประวัติการณ์ท่ามกลางการระบาดของโรคไข้หวัดนกทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นยืนยันพบการระบาดของไข้หวัดนกครั้งแรกของฤดูกาลเมื่อเดือนตุลาคม 2565 ที่ฟาร์มสัตว์ปีกในจังหวัดโอกายามะ ทางภาคตะวันตก โดยกระทรวงเกษตรย้ำว่าผู้บริโภคไม่สามารถติดเชื้อไวรัสจากการรับประทานเนื้อหรือไข่จากไก่ที่ติดเชื้อได้ภายใต้สถานการณ์การระบาดในปัจจุบันของประเทศ

โดยจากประเด็นไข้หวัดนกในประเทสญี่ปุ่นระบาดหนักทาง นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (11 ม.ค. 66) มองว่าบริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ GFPT คาดการณ์ว่าจะได้รับอานิสงส์ ที่มีการกำจัดไก่กว่า 10 ล้านตัว เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไข้หวัดนก

ทั้งนี้ประเทศไทยมีการส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น 40-50% จึงมองว่า GFPT อาจได้รับประโยชน์จากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยให้ราคาพื้นฐานไว้ที่ 14.20 บาท

Back to top button