CHO “เทิร์นอะราวด์” ปีนี้รายได้พันล้าน รับ SPAC-กัญชา หนุน

CHO ปักธงรายได้ปีนี้พันล้าน ดันผลงาน “เทิร์นอะราวด์” รับธุรกิจเดิมฟื้นตัว บุ๊กกำไรธุรกิจกัญชา และผลตอบแทน SPAC กอง 1 หนุน


นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 2566 จะเทิร์นอะราวด์ เนื่องมาจากธุรกิจเดิมกลับมาฟื้นตัว รวมทั้งธุรกิจกัญชา และ Special Purpose Acquisition Companies หรือ SPAC กอง 1 เข้ามาสนับสนุน โดยบริษัทตั้งเป้าหมายมีรายได้กว่า 1 พันล้านบาท

สำหรับ SPAC นั้นเป็นการระดมทุนผ่าน Arogo Capital Acquisition Corp. (AROGO) โดยจดทะเบียนในตลาด Nasdaq Global Market ประเทศสหรัฐอเมริกา บริษัทได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในครั้งนี้จากการเป็นสปอนเซอร์สัดส่วน 5% ซึ่งผลตอบแทนของกอง 1 จะเข้ามาช่วงเดือนตุลาคม นอกจากนี้มีแผนจะลงทุนกอง 2 และกอง 3 อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ความคืบหน้าธุรกิจกัญชาบริษัทได้ทำการซื้อโรงงานที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจะทำการเพาะปลูกแบบระบบปิด ขนาด 4,000 ตารางเมตร เพื่อผลิตช่อดอกแห้งตามมาตรฐานทางการแพทย์ หรือที่เรียกว่า เมดิคัล เกรด (Medical Grade) มีกำลังการผลิต 900 กิโลกรัม/คอป จะเริ่มปลูกเดือนเมษายน ใช้เวลาปลูกราว 3-4 เดือนและเก็บขาย โดยส่งออก 100% เน้นทางฝั่งยุโรปเป็นหลัก สำหรับธุรกิจกัญชานั้นจะสร้างกำไรให้บริษัทได้ไตรมาสละ 90 ล้านบาท ซึ่งไตรมาส 3/66 จะเป็นไตรมาสแรกที่รับรู้เข้ามา

ส่วนที่ไปเจรจาธุรกิจกับ LEVC (London Electric Vehicle Company Ltd.) เพื่อพัฒนา TX 4 ให้เป็นรถอีวีนั้น จะประกอบเป็นรถอีวีปลายปีนี้ และจะเริ่มรับรู้รายได้ปี 2567 ซึ่งตอนนี้มีบริษัทต่างประเทศเข้ามาเจรจาเพื่อให้ส่งออก อาทิ ซาอุดิอาระเบีย มาเลเซีย อังกฤษ เป็นต้น

ด้านสัญญากับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นั้น บริษัทยังเหลือสัญญาอีก 5 ปี ราว 1,300 ล้านบาท

Back to top button