CHAYO เตือน! ระวังมิจฉาชีพอ้างชื่อ-โลโก้ หลอกลงทุน

CHAYO เตือน! ระวังมิจฉาชีพอ้างชื่อ-โลโก้ ชักชวนหลอกลงทุน หลอกโอน สร้างความเสียหาย


บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO, บริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด และบริษัทในเครือ ได้รับแจ้งเรื่องมีผู้อ้างชื่อ และตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของบริษัทฯ ภาพผู้บริหาร รวมถึงเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ โดยกระทำการติดต่อโดยตรงหรือผ่านช่องทาง Social Media เช่น กลุ่มไลน์ (LINE Group) กลุ่มไลน์ โอเพนแชต (LINE Open Chat) และเฟซบุ๊ค (Facebook) เพื่อชักชวนให้ประชาชนหลงเชื่อ โดยหลอกลวงให้บุคคลทั่วไปโอนเงินให้โดยอ้างว่าเป็นการทำภารกิจเพื่อให้ได้สินเชื่อหรือผลกำไร ส่งผลให้มีผู้ถูกหลอกลวงและได้รับความเสียหายหลายราย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ กลุ่มมิจฉาชีพ ทำการหลอกลวง ประชาชน ลูกค้าและ/หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) , บริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด และบริษัทในเครือไม่มีนโยบาย ดังต่อไปนี้

1.ไม่มีนโยบายในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ค่าเบี้ยประกัน หรือค่าใช้จ่ายต่างๆ ก่อนการได้รับเงินกู้

2.ไม่มีนโยบายในการให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวหรือบัญชีบุคคลธรรมดา โดยเด็ดขาด

3.ไม่มีนโยบายให้ประชาชนและ/หรือลูกค้า โอนเงินเข้ามาเพื่อแก้ไขความผิดพลาด ค่าปลดล็อครหัสต่างๆ ในการทำธุรกรรม

โดยบริษัทได้ทำการแจ้งความกับศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว และจะเร่งติดตามการดำเนินคดีต่อกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวอย่างถึงที่สุด จึงขอความร่วมมือจากลูกค้าทุกท่าน กรุณาอย่าหลงเชื่อหรือกรอกข้อมูลส่วนตัวใด ๆ เช่นเลขบัตรประชาชน, เลขบัตรเครดิต, วันเดือนปีเกิด, รหัส ATM, Password รวมถึงรหัส OTP ในการทำธุรกรรมเพื่อความปลอดภัยและป้องกันความเสียหายจากการกระทำของมิจฉาชีพดังที่ได้กล่าวมา ทั้งนี้ช่องทางการติดต่อที่ถูกต้อง ได้แก่

1.สมัครทาง LINE Official ID : @chayocap555

2.โทรสอบถามฝ่ายสินเชื่อเบอร์ 062752774406326527110814230000, 020045558

โดยหากท่านส่งรายละเอียด และ/หรือข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน และ/หรือโอนเงินให้มิจฉาชีพไปแล้ว ขอให้ท่านเก็บรายละเอียด ข้อความแชท ข้อความเสียง รูปภาพ หลักฐานการโอนเงิน เข้าแจ้งความ ณ สถานีตำรวจใกล้บ้าน เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสืบข้อเท็จจริง เอาผิดกับกลุ่มมิจฉาชีพต่อไป หรือแจ้งความทางออนไลน์ที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ : thaipoliceonline.com หรือโทร 1141 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือโทรหมายเลข 0818663000

ทั้งนี้บริษัทฯ จึงขอแจ้งเตือนไปยังกลุ่มนักลงทุนและประชาชนทั่วไปให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว และขอยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำใดๆ ในลักษณะดังกล่าวทั้งสิ้น และขออย่าหลงเชื่อการหลอกลวงดังกล่าว

Back to top button