BBGI จับมือ “บางจาก” วิ่งรับแผนซื้อกิจการ “เอสโซ่” โบรกชูเป้าสูง 15.35 บาท

ราคาหุ้น BBGI-BCP ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องรับแผนซื้อกิจการ ESSO โดยโบรกประเมินราคาพื้นฐานของ BBGI สูงสุดที่ 15.35 บาทต่อหุ้น


ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาหุ้น บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ BBGI และบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังประกาศเข้าซื้อกิจการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ESSO ซึ่งการทำธุรกรรมครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัท และจะส่งผลดีทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อกลุ่มบริษัททั้งหมด

โดยก่อนหน้านี้ บล.เอเชีย พลัส, บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย), บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินราคาพื้นฐานของ BBGI ไว้ที่ 15.00 บาทต่อหุ้น และราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 15.35 บาทต่อหุ้น (อ้างอิงจาก PER ค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่ 27 เท่า)

ทั้งนี้ BBGI มีศักยภาพการเติบโตสูงจากการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวภาพแบบครบวงจรภายใต้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ BCP และ KSL ที่มุ่งสร้างการเติบโตและรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น รวมถึงแผนรุกธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง (HVP) ที่ส่งเสริมสุขภาพด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ที่มีอัตรากการทำกำไรขั้นต้นสูงกว่าธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพถึง 4 เท่า ซึ่งจะช่วยยกระดับฐานรายได้ให้เติบโตในอนาคต

Back to top button