LEO ลุย M&A ใน-ตปท. ตั้งเป้า 3 ปีปั้นรายได้ Non-Freight แตะ 600 ลบ.

LEO มั่นใจกำไรขั้นต้นปี 66 โต 15-20% เดินหน้าเจรจา M&A-JV เพิ่มทั้งในและต่างประเทศ พร้อมตั้งเป้า 3-5 ปีข้างหน้า คาดธุรกิจรายได้ Non-Freight และ Non-Logistics อยู่ที่ 500-600 ล้านบาท มั่นใจผลงานเติบโตก้าวกระโดด


นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มปี 2566 บริษัทเตรียมจัดตั้งบริษัทใหม่ย่อย เพื่อดำเนินธุรกิจในการเป็นตัวแทนการจัดหาสินค้าจากประเทศไทยส่งออกไปประเทศจีน และเตรียมลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) กับพันธมิตรประเทศจีน ในการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ เพื่อประกอบธุรกิจส่งออกนำเข้าสินค้า นอกจากนั้นยังคงเดินหน้าร่วมลงทุนกับ บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA โดยมีแผนจะเปิด Self storage และ Warehouse สาขา 3 และสาขา 4 ในเร็วๆ นี้

บริษัทเชื่อมั่นว่าการขยายธุรกิจใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Non-Freight หรือ Non-Logistics จะช่วยต่อยอดธุรกิจให้เติบโตแข็งแกร่งใน 3 ปีข้างหน้า คาดว่าสามารถทำรายได้รวมของ Non-Freight ประมาณ 250-300 ล้านบาท สำหรับภายใน 3 ปีข้างหน้า คาดว่าสามารถทำรายได้ประมาณ 500-600 ล้านบาท มองว่าเป็นธุรกิจมีมาร์จิ้นสูง คาดกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 25-40% โดยเฉพาะ Non-Freight พร้อมตั้งเป้ากำไรขั้นต้นปี 2566 เติบโตอยู่ที่ 15-20% นายเกตติวิทย์ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทมีแผนเตรียมเข้าซื้อกิจการ (M&A) ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ สิงคโปร์, จีน, กัมพูชา และฝั่งยุโรป ทั้งนี้การซื้อกิจการที่มีจุดเด่นแตกต่างกันจะช่วยสร้างซินเนอร์ยี่ได้อย่างครบวงจร และสามารถนำมาต่อยอดธุรกิจของบริษัทให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

ทั้งนี้ LEO มองเห็นโอกาสในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอยู่เสมอ จึงมองหาพันธมิตร ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมาช่วยต่อยอดในการพัฒนาธุรกิจ Logistics & Distribution Center ที่เป็นธุรกิจ Non-Freight และมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่าธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศให้มีศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว  สามารถขยายฐานลูกค้าและพื้นที่ในการให้บริการได้รวดเร็วมากขึ้น

Back to top button