“เงินบาท” วันนี้เปิดตลาด 33.10 บ. แนะผู้นำเข้าซื้อสกุลเงินต่างประเทศ เพื่อป้องกันเสี่ยง

“เงินบาท” วันนี้เปิดตลาด 33.10 บ. อ่อนค่าจากปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 33.90 บาท ชี้มีแนวรับระยะสั้นที่ 32.90 และแนวต้าน 33.20 บาทต่อดอลลาร์ แนะผู้นำเข้าซื้อสกุลต่างประเทศ เพื่อปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน


ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้(19 ม.ค.66) ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาด 33.10 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ระดับ 32.90 บาท/ดอลลาร์

โดยค่าเงินบาทผันผวนและเผชิญแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ โดยเมื่อวานนี้ค่าเงินบาทอ่อนไปทดสอบระดับ 33.20 บาท/ดอลลาร์ ก่อนที่จะลงมาปิดที่ระดับแข็งค่าสุดของวันที่ 32.90 บาท จากการที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) มีมติคงนโยบายการเงิน โดยคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ -0.1% และยังคงกรอบอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของรัฐบาลญี่ปุ่นเอาในช่วง -0.5% ถึง +0.5% ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากการประชุมครั้งก่อนเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.65

ซึ่งมติดังกล่าวสวนทางกับคาดการณ์ของตลาดที่ว่า BOJ อาจมีการดําเนินโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น ไม่ว่าจะในลักษณะปรับกรอบควบคุมอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่น (YCC) อีกครั้ง หรือยกเลิกการใช้นโยบาย YCC ทําให้หลังจากการแถลงมติดังกล่าว ค่าเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินเยนที่ผันผวนอย่างหนักกดดันต่อการเคลื่อนไหวของค่าเงินในภูมิภาครวมถึงค่าเงินบาทของไทย อย่างไรก็ตามเงินบาทยังได้ปัจจัยบวกในประเทศ รวมถึง Fund Flow  ที่ยังคงไหลเข้าแม้จะเริ่มชะลอตัวลงแล้วก็ตาม โดยเมื่อวานนี้ต่างชาติยังคงซื้อพันธบัตรและหุ้นไทยสุทธิอีก 991 ล้านบาท และ 1,516 ล้านบาทตามลำดับ

โดยคาดการณ์ค่าเงินบาทวันนี้จะยังคงผันผวนและเริ่มมีแรงซื้อดอลลาร์มากขึ้นทั้งจากผู้นำเข้า และการขายทำกำไรในทองคำ โดยมีแนวรับ/แนวต้านระยะสั้นที่  32.90/33.20 บาทต่อดอลลาร์  แนะนำผู้นำเข้าควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

Back to top button