BBIK ปักหมุดรายได้ปี 66 โตทะลุเท่าตัว จับตาบิ๊กโปรเจกต์เวียดนาม Q2

BBIK ปักหมุดปี 66 กวาดรายได้กว่า 1 พันลบ. โตทะลุ 1 เท่าตัว รับรู้รายได้จาก “บลูบิค วัลแคน” ราว 300 ลบ. จับตาบิ๊กโปรเจกต์เวียดนามไตรมาส 2/66 รุกศึกษาลงทุนธุรกิจเซอร์วิส-แพลตฟอร์ม ตั้งเป้าปิดดีล M&A ทั้งในและต่างประเทศปีละ 1-2 ดีล


นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/65 คาดยังคงเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนในปี 66 คาดรายได้อยู่ที่ระดับกว่า 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตมากกว่า 1 เท่าตัว โดยจะมีการรับรู้รายจากบริษัท บลูบิค วัลแคน จำกัด ประมาณ 300 ล้านบาท หรือคิดเป็น 1 ใน 4 ของรายได้รวมของบลูบิค ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ของกลุ่มธุรกิจให้คำปรึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีให้กับองค์กร (Digital Excellence & Delivery หรือ DX) ซึ่งเป็นแกนหลักในการสร้างรายได้ของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นเป็น 65% จาก 50% ในปี 65

สำหรับบริษัท บลูบิค วัลแคน จำกัด เป็นหน่วยธุรกิจ Digital Delivery ซึ่งคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเห็นชอบและอนุมัติให้เข้าซื้อหน่วยธุรกิจดังกล่าวจาก บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยกระบวนการเข้าซื้อกิจการและการจัดตั้งบริษัท บลูบิค วัลแคน จำกัด จะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/66 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ มีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 800 คน นับว่าเป็นการเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน รวมถึงเพิ่มโอกาสในการรับงานขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศได้มากขึ้น พร้อมทั้งก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำธุรกิจ DX อันดับหนึ่งของประเทศไทย

ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 65 บริษัทฯ มีมูลค่างานในมือ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานในส่วนเอกชนราว 95% และจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง และเชื่อว่าในอนาคตจะมีมูลค่างานใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม โดยในส่วนของเวียดนามคาดว่าจะมีดีลโครงการใหญ่ช่วงไตรมาส 2/66

นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังอยู่ในระหว่างเจรจาลงทุนหรือเข้าซื้อกิจการเพิ่มเติมในธุรกิจเซอร์วิส และธุรกิจแพลตฟอร์ม โดยตั้งเป้าปิดดีล M&A และ JV ขนาดใหญ่เฉลี่ยปีละ 1-2 ดีล สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัทฯ และการกู้เงินจากสถาบันการเงิน

Back to top button