“จิตตะ เวลธ์” มองปี 66 เศรษฐกิจจีนฟื้น แนะลงทุนหุ้นจีน-เทคโนโลยี

“จิตตะ เวลธ์” มองเศรษฐกิจจีนปี 66 ฟื้นตัวแกร่ง แนะลงทุนหุ้นจีน-เทคโนโลยี รับจีนเปิดประเทศ รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล พร้อมอัดโปรโมชั่นตรุษจีน ด้วยเครดิต เงินคืนสูงสุด 1 แสนบาท


นายตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด (บลจ.) สตาร์ตอัปสัญชาติไทยที่มีจำนวนกองทุนส่วนบุคคลภายใต้การบริหารมากที่สุดในประเทศ เปิดเผยว่า ตัวเลขเศรษฐกิจจีนในไตรมาส 4 ปี 2565  ที่เพิ่งประกาศออกมา แม้จะยังชะลอตัว แต่ก็ถือว่าดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ สอดคล้องกับการฟื้นตัวของตลาดหุ้นจีนอย่างต่อเนื่องตามการส่งสัญญาณผ่อนคลาย มาตรการ Zero Covid ที่เคยฉุดรั้งเศรษฐกิจจีนในปีที่ผ่านมา และทันทีที่รัฐบาลจีนได้เปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา จึงถือเป็นการเบิกฤกษ์การลงทุนในตลาดหุ้นจีนปีนี้อย่างเป็นทางการ

นายตราวุทธิ์ กล่าวว่า จะเห็นได้ว่าเพียงแค่ 8 วันการหลังเปิดปีใหม่ 2566 เงินทุนจากต่างประเทศแห่เข้าซื้อหุ้น A-share แล้วกว่า 5 หมื่นล้านหยวน เทียบเท่ากับครึ่งหนึ่งของทุนนอกที่ไหลเข้าในปี 2565 ทั้งปี โดยเป็นการเข้าซื้อหุ้น China Ping An Kweichow Moutai และ CATL มากที่สุด และคาดว่าในปีนี้จะมีทุนนอกเข้าซื้อ A-share มากถึง 3 แสนล้านหยวน

ส่วนหนึ่งมาจากค่าเงินหยวนที่แข็งค่าอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ รวมถึงมุมมองต่อเศรษฐกิจจีนในสายตานักลงทุนต่างชาติปีนี้มีทิศทางที่เป็นบวกมาก ขึ้น โดยตลาดหุ้นจีนยังจะได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทั้งมาตรการทางการเงินและการคลัง เมื่อผนวกกับผลของการเปิดประเทศที่ช่วยฟื้น การบริโภคในประเทศ ทำให้เชื่อว่าจะเห็นเงินทุนจากต่างประเทศ ไหลเข้าตลาดหุ้นจีนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่มาตรการต่างๆ ของจีนเริ่มมีความผ่อนคลายและสนับสนุนบริษัทเทคโนโลยีมากขึ้นแล้วด้วย

โดยหลังจากเปิดประเทศและผ่อนคลายมาตรการต่างๆ การลงทุนในประเทศจีน กลับมาอยู่ในสปอร์ตไลท์อีกครั้ง นักลงทุนต่างชาติแห่เข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นจีน มากขึ้น หุ้นจีนหลายตัวราคาปรับขึ้นแรง รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจในปีนี้ น่าจะทำให้บริษัทจดทะเบียนสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ  ขณะที่การผ่อนคลายอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลต่อการควบคุมของรัฐบาล และกล้าที่จะเข้ามาลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีจีนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในปีที่ผ่านมาตลาดหุ้นทั่วโลกมีความผันผวนรุนแรง แต่จะเห็นได้ว่า ตลาดหุ้นจีนยังมีแนวโน้มที่ดี โดยกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking หุ้นเทคโนโลยีจีนที่เพิ่งเปิดตัวในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างผลตอบแทน 6.34%

ขณะที่ Jitta Ranking หุ้นจีน ในปี 2565 ผลตอบแทนติดลบเพียง 12.36% (วันที่ 1 มกราคม-31 ธันวาคม 2565) แต่ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี เมื่อเทียบกับผลตอบแทนของ CSI300 ในปี 2565 ที่ติดลบ 19.83% ซึ่งตลาดหุ้นจีนยังมีหุ้นพื้นฐานดีอีกมาก หลายธุรกิจในจีนยังคงมีผลกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ แม้จะอยู่ในช่วงโควิด

ทั้งนี้ จิตตะ เวลธ์ จึงอยากชวนนักลงทุน ‘เลิกรอ’ แล้วคว้าฤกษ์ดีกับโอกาสลงทุนในหุ้นจีนและหุ้นเทคโนโลยีจีนเพื่อรับการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของเศรษฐกิจจีนภายหลังการเปิดประเทศ ผ่านกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking หุ้นจีนและกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking หุ้นเทคโนโลยีจีน  ด้วยโปรโมชั่นเพิ่มความเฮง เสริมความปังรับตรุษจีน โดยนักลงทุนที่ลงทุนหรือเพิ่มทุนในแผนการลงทุนดังกล่าวทุกๆ 50,000 บาท รับเครดิตค่าธรรมเนียม 250 บาท สูงสุด 100,000 บาท พิเศษ! รับชุดของขวัญตรุษจีนไปเสริมความปังทั้ง Griptok เสื้อยืด และ Sticker Limited Edition ภายในวันที่ 31 มกราคม 2566 เท่านั้น

สำหรับกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking เป็นแผนการลงทุนที่ใช้ AI มาวิเคราะห์หุ้นจากตลาดหุ้นทั่วโลก คัดสรรหุ้นดีราคาถูก 5-30 บริษัทมาจัดพอร์ตลงทุน ด้วยอัลกอริทึมของแพลตฟอร์มวิเคราะห์หุ้น Jitta ที่มีพื้นฐานแนวคิดของ Warren Buffett ช่วยให้นักลงทุนมีโอกาสลงทุนในหุ้นคุณภาพดีโดยตรง ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น 5 แสนบาท เพิ่มทุนครั้งละ 50,000 บาท และจะมีการปรับพอร์ตทุก 3 เดือน

Back to top button