“เงินบาท” เปิด 32.77 บ./ดอลลาร์ แนะจับตาประชุม “กนง.” วันนี้

“เงินบาท” เช้านี้ (25 ม.ค.66) เปิด 32.77 บ./ดอลลาร์ แนะจับตาประชุม “กนง.” วันนี้ คาดขึ้นดอกเบี้ย 0.25%


ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้ (25 ม.ค.66) เปิดตลาด 32.77 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับราคาปิดตลาดเมื่อวันวานที่ระดับ 32.83 บาท/ดอลลาร์

โดยดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเทียบกับเงินสกุลหลัก หลังตัวเลขกิจกรรมทางธุรกิจทั้งภาคผลิตและบริการเริ่มชะลอตัว ท่ามกลางการคาดการณ์ของตลาดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% และอาจขึ้นอีกเพียง 1 ถึง 2 ครั้ง ก่อนคงดอกเบี้ยระดับสูงไประยะหนึ่ง หลังดัชนีราคาผู้บริโภค CPI และดัชนีราคาผู้ผลิต PPI ส่งสัญญาณการชะลอตัวของเงินเฟ้อเช่นกัน

สำหรับการประชุม กนง.ในวันนี้ตลาดคาดว่า ธปท. จะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.25% เงินบาทยังคงเทรดในฝั่งแข็งค่า จากภาพบวกของการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผลจากการผ่อนปรนนโยบายมากขึ้นของจีน

อีกทั้งนักลงทุนจับตาดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ โดยดัชนีดังกล่าวเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ และสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค ขณะที่ครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

โดยมองกรอบค่าเงินบาทวันนี้ เคลื่อนไหวช่วง 32.60 – 33 บาท/ดอลลาร์ แนะผู้นำเข้าควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อป้องกันความเสี่ยง ส่วนผู้ส่งออก แนะขายเงินตราต่างประเทศที่ระดับเหนือ 33 บาท/ดอลลาร์

Back to top button