สหภาพแรงงาน “เยอรมัน” ประท้วงหนัก กระทบ “สนามบินเบอร์ลิน” ยกเลิกทุกเที่ยวบิน

“สนามบินเบอร์ลิน” สั่งยกเลิกทุกเที่ยวบิน หลังสหภาพแรงงาน “เยอรมันนี" ประท้วงหยุดงาน เรียกร้องเพิ่มค่าแรง 500 ยูโรต่อเดือนสำหรับพนักงานบริการภาคพื้นดินในช่วงระยะเวลา 12 เดือน


สนามบินเบอร์ลินของเยอรมนีได้ยกเลิกเที่ยวบินโดยสารทั้งหมดในวันนี้ เนื่องจากการหยุดงานประท้วงที่จัดโดยสหภาพแรงงานภาคบริการ (Verdi) ส่งผลให้สนามบินพาณิชย์เพียงแห่งเดียวในเมืองหลวงปิดให้บริการก่อนช่วงหยุดยาวฤดูหนาว 1 สัปดาห์

สนามบินเบอร์ลินระบุในแถลงการณ์ว่า การประท้วงดังกล่าวทำให้ไม่สามารถนำเครื่องบินขึ้นหรือลงจอดได้ประมาณ 300 เที่ยวบิน ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารประมาณ 35,000 ราย โดยสายการบินรายใหญ่ ๆ ที่ให้บริการในสนามบินนี้ ได้แก่ สายการบินอีซีเจ็ต และสายการบินลุฟท์ฮันซ่า

โดยรายงานระบุว่า สหภาพแรงงานได้เรียกร้องให้หยุดงานประท้วง โดยอ้างถึงความไม่พอใจต่อข้อเสนอในการเจรจาต่อรองรวม 3 รอบโดยฝ่ายบริหารของสนามบิน

ทั้งนี้ มีการเรียกร้องให้เพิ่มเงิน 500 ยูโร ต่อเดือนสำหรับพนักงานบริการภาคพื้นดินในช่วงระยะเวลา 12 เดือน เช่นเดียวกับโบนัสที่เพิ่มขึ้นสำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางอากาศที่ทำงานในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

Back to top button