JKN ส่งซิกกำไรปี 65 “ออลไทม์ไฮ” ลุยสปินออฟ บ.ย่อยดันสู่ระดับโลก

JKN ส่งซิกทบทวนแผนเพิ่มทุน 3,000 ล้านบาท คาดชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์ พร้อมมีแผนล้างพอร์ตหุ้นกู้หลังไร้หนี้เงินกู้แบงก์ ส่วนอนาคตเล็งสปินออฟบริษัทย่อยในเครือก้าวสู่ระดับโลก ฟากธุรกิจ Miss Universe ถึงจุดคุ้มทุน หลังขายลิขสิทธิ์แล้ว 3 ประเทศ รับเงิน 1,200 ล้านบาท ส่วนงบปี 65 ลุ้นกำไรนิวไฮนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท


นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ทาง Kaohoon TV Online และสถานีวิทยุกระจายเสียง ขส.ทบ. FM 102 MHz เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2566 ว่า เบื้องต้นอาจมีการพิจารณาแผนการเพิ่มทุนมูลค่า 3 พันล้านใหม่ ว่าจะเกิดผลกระทบต่อส่วนไหนบ้าง ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนภายในต้นเดือน ก.พ. นี้ แต่หากมีการยกเลิกเพิ่มทุนก็ขอยืนยันว่าไม่กระทบทางการเงิน หรือขาดสภาพคล่องแน่นอน  เพราะจากข้อมูล ณ ไตรมาส 3/2565 บริษัทมีกระแสเงินสดอยู่ประมาณ 300 ล้านบาท

ขณะที่การออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพของบริษัทครั้งล่าสุด มูลค่าไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ให้แก่ผู้ลงทุนเฉพาะเจาะจง หรือ PP ยังดำเนินการตามเงื่อนไขสัญญาที่ตกลงกันไว้ ที่เหลือการใช้สิทธิอีก 940 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนล้างพอร์ตหุ้นกู้ที่มีอยู่ทั้งหมดประมาณ 1,000 ล้านบาท หลังสิ้นปี 2565 ได้มีการล้างหนี้จากสถาบันทางการเงินไปหมดแล้ว ทำให้อัตราหนี้สินต่อทุน หรือ D/E ลดลงต่อเนื่องเป็น 1.6 เท่า อีกทั้งในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะแยกธุรกิจ หรือ Spin-Off บริษัทย่อยในเครือ เพื่อสร้างการเติบโตในระดับโลกต่อไป

ส่วนธุรกิจ Miss Universe Organization ปัจจุบันมีการรายได้จาก Franchise Fee หรือรายได้จากการอนุญาตสิทธิ์ให้แต่ละประเทศจัดประกวดนางงามเข้ามาเรียบร้อยแล้ว 1,200 ล้านบาท ถือว่าคุ้มทุนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากเจ้าภาพ 3 ประเทศ ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2565 จะเห็นการเติบโตอย่างโดดเด่น มีรายได้จากทุกภาคส่วนเข้ามาสนับสนุน ส่งผลให้ภาพรวมทั้งปี 2565 มีรายได้และกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ทำธุรกิจมา สะท้อนให้เห็นว่า JKN มีความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนองค์กรก้าวเข้าสู่การเป็น Global Content Commerce Company อย่างเต็มตัว และทุกธุรกิจมีฐานที่มั่นคง

Back to top button