SIRI วางเป้าปีนี้ “ออลไทม์ไฮ” ลุยเปิด 52 โครงการ 7.5 หมื่นล. ดันยอดขายแตะ 5.5 หมื่นลบ.

SIRI กางแผนปี 66 เติบโตแบบ “ออลไทม์ไฮ” วางเป้าหมายยอดขาย 5.5 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 4 หมื่นล้านบาท รุกเปิด 52 โครงการมูลค่า 7.5 หมื่นล้านบาท


นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า ในปี 66 บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจและเดินหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยวางเป้าหมายในปีนี้ยังเดินหน้าทำสถิติสูงสุดใหม่ (New high) ต่อเนื่องตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมากว่า 30 ปี ซึ่งวางเป้าหมายยอดขายปี 66 ที่ 5.5 หมื่นล้านบาท สูงขึ้นจากปี 65 ที่ทำได้ 5 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ปี 66 ไว้ที่ 4 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 3.68 หมื่นล้านบาท

“นับว่าเป็นเป้าหมายที่ท้าทายของบริษัทในการเดินหน้าสร้าง All-Time high ทั้งยอดขาย รายได้ รวมถึงกำไรด้วยที่จะทำ All-Time high ต่อเนื่องจากปี 65 เช่นเดียวกัน” นายเศรษฐา กล่าว

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ SIRI กล่าวว่า แผนการเปิดโครงการใหม่ของบริษัทในปี 66 มีจำนวน 52 โครงการ มูลค่ารวม 7.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 30 โครงการ และคอนโดมิเนียม 22 โครงการ พร้อมกับการเดินหน้าขยายตลาดต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีแผนการรุกภูเก็ตเป็นโครงการแรกในต่างจังหวัดของปีนี้ เพื่อตอบรับกระแสการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย รวมถึงในหัวหินที่จะมีแบรนด์ใหม่ 2 แบรนด์ ที่เป็นคอนโดมิเนียม คือ HUB หัวหิน และ CABANAS หัวหิน

โดยการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวเป็นผลมาจากการเปิดประเทศอย่างเต็มที่ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีชาวต่างชาติกลับมามากขึ้น และบริษัทยังมีความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดกับชาวต่างชาติ ทำให้บริษัทมองเห็นถึงยอดขายจากลูกค้าชาวต่างชาติที่กลับมาในปีนี้ พร้อมตั้งเป้ายอดขายจากลูกค้าต่างชาติในปี 66 ไว้ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 7.8 พันล้านบาท โดยที่จะขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ใน CLMV ที่ทำให้มีฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นจากลูกค้าเดิมที่มาจากจีน ฮ่องกง ไต้หวั่น สิงคโปร์ และรัสเซีย เป็นต้น

Back to top button