STARK ย้ำ “เงินเพิ่มทุน” ใช้ประโยชน์สูงสุด จ่อเสนอแผนผู้ถือหุ้นใหม่

STARK ยัน "เงินเพิ่มทุน" ใช้ประโยชน์สูงสุด เพื่อขยายกิจการและเสริมสร้างความแข็งแกร่ง เตรียมเสนอแนวทางการใช้เงินเพิ่มทุนใหม่ 


นายชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ได้ใช้สิทธิตามกฎหมายและข้อสัญญาที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิกถอนสัญญาซื้อขายหุ้น โดยตามอ้างถึงอันส่งผลให้บริษัทมิได้ใช้เงินเพิ่มทุนที่บริษัทได้รับจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) เพื่อการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวอีกต่อไปนั้น

ทั้งนี้บริษัทขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทยังคงมีนโยบายที่จะใช้เงินจำนวนดังกล่าวเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท อันรวมถึงการขยายกิจการและเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการประกอบกิจการของบริษัท โดยคณะกรรมการจะนำเสนอแนวทางการใช้เงินจำนวนดังกล่าวต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้พิจารณาเพิ่มเติมวัตถุประสงค์การใช้เงินและแผนการใช้เงินเพิ่มทุนใหม่ดังกล่าว ตามหลักเกณฑ์ของกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับปัจจุบันคณะกรรมการบริษัทยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาแนวทางการใช้เงินเพิ่มทุนใหม่เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยเมื่อกำหนดแผนการใช้เงินเพิ่มทุนใหม่ได้แล้ว บริษัทจะนำเสนอเรื่องดังกล่าวต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาและอนุมัติต่อไป

Back to top button