“สุเชษฐ์” แนะ 5 หุ้น “น่าเก็บ” ช่วง SET แกว่งตัวรอ “เฟด-แบงก์ชาติยุโรป”

“สุเชษฐ์” แนะ 5 หุ้น “น่าเก็บ” ช่วง SET แกว่งตัว รอผลประชุม “เฟด-แบงก์ชาติยุโรป” ปลายสัปดาห์


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บล. เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (31 ม.ค. 66) แกว่งตัวตามทิศทางในตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ปรับตัวลง โดยแนวรับอยู่ที่ 1,660 – 1,667 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,685 – 1,695 จุด โดยประเด็นการประชุมธนาคารกลางหรัฐ หรือ เฟด ในคืนนี้และวันพรุ่งนี้ รวมถึงการประชุมของธนาคารกลางยุโรป หรือ ECB ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ยังมีผลกดดันตลาด เนื่องจากนักลงทุนยังรอความชัดในการประชุมดังกล่าว เห็นได้จากตลาดหุ้นทั้งในฟากฝั่งยุโรป อเมริกา และเอเชีย ปรับตัวรอรับข่าวดังกล่าว

สำหรับหุ้นที่น่าสนใจนั้นคือหุ้นของ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK หลังจากราคาหุ้นปรับลงมาก่อนหน้านี้ โดยแนวรับอยู่ที่ 143 – 145 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 148 – 151 บาท โดยนำแนะนำของ บล.เอเอสแอล คือให้ ถือหรือซื้อเล่นรอบ

หุ้นแบงก์อีกตัวที่มีความน่าสนใจนั้นคือหุ้น BBL หรือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ซึ่งราคาปรับตัวลงคล้ายหุ้น KBANK โดย BBL มีแนวรับที่สำคัญอยู่ที่ 157- 159 บาท  ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 163 – 166 บาท

หุ้น GLOBAL หรือ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ในช่วงที่ผ่านมาราคาปรับลงมาเรื่อยๆ ซึ่งเป็นลักษณะการอ่อนตัวอย่างต่อเนื่อง แต่เริ่มมีสัญญาณทางเทคนิคสนับสนุน จุดรับที่สำคัญจึงอยู่ที่ราคา 20 – 20.40  บาท โดยมีแนวต้านอยู่ที่ 21 – 21.40 บาท

นอกจากนี้ยังมีหุ้น NER หรือ บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) ในช่วง 2 วันที่ผ่านมามีแรงเทขายหุ้น NER ราคาจึงอยู่ในลักษณะแกว่งตัว โดยจุดรับที่สำคัญอยู่ที่ราคา 6.30 – 6.50 บาท ส่วนจุดต้านอยู่ที่ 7 บาท

สุดท้ายคือหุ้น M หรือ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยจุดรับที่สำคัญอยู่ที่ราคา 56 บาท ส่วนจุดต้านอยู่ที่ 60 – 65 บาท

นายสุเชษฐ์ ยังระบุว่า จากการรวบรวมข้อมูล “หุ้นยั่งยืน” ซึ่งแนวโน้มในราคาหุ้นแบบรายวันอยู่ในลักษณะแกว่งตัว แต่ราคาแบบรายสัปดาห์อยู่ในลักษณะปรับตัวขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณการฟื้นตัวของราคาหุ้น โดยกลุ่มที่โดดเด่นคือ หุ้นหมวด “อาหาร” และ “โรงพยาบาล” ส่วนกลุ่มที่อยู่ในลักษณะอ่อนตัวคือกลุ่ม “อสังหาริมทรัพย์” แม้จะเริ่มเห็นหุ้นบางตัวราคาปรับเพิ่มขึ้น โดยหุ้นอสังหาริมทรัพย์ที่น่าจับตามองคือ SIRI และ ORI

นอกจากนี้กลุ่ม “ลิสซิ่ง” หาดูราคาแบบรายวัน และรายสัปดาห์ ยังอยู่ในลักษณะอ่อนตัว ส่วนหุ้นกลุ่ม “โรงแรม” แนวโน้มอยู่ในช่วงที่ราคาปรับขึ้นอย่างชัดเจน

Back to top button