“ดาราซ กรุ๊ป” แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ “อาลีบาบา” หั่นพนักงานหด 11%

“บียาร์เก มิกเคลเซน” ของดาราซ กรุ๊ป แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของเครืออาลีบาบากำลังปรับลดจำนวนพนักงานลง 11% เหตุสงครามยุโรป ห่วงโซ่อุปทานที่หยุดชะงักเป็นวงกว้าง และเงินเฟ้อพุ่ง และการไม่มีเงินอุดหนุนจากรัฐที่จำเป็นต่อตลาดต่างๆ


นายบียาร์เก มิกเคลเซน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ดาราซ กรุ๊ป แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของอาลีบาบา เปิดเผยว่า บริษัทกำลังปรับลดจำนวนแรงงานลง 11% เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ “ความเป็นจริงในตลาดปัจจุบัน” ในจดหมายเวียนถึงพนักงานเมื่อวานนี้ (6 ก.พ.66) และข้อความบนเว็บไซต์ของบริษัท

โดยนายมิกเคลเซนได้ให้เหตุผลเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวดังกล่าวว่า มาจากสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากของตลาด เนื่องด้วยสงครามในยุโรป ห่วงโซ่อุปทานที่หยุดชะงักเป็นวงกว้าง เงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น ภาษีที่เพิ่มขึ้น และการไม่มีเงินอุดหนุนจากรัฐที่จำเป็นต่อตลาดต่างๆ ของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทดำเนินกิจการอยู่ในปากีสถาน, บังกลาเทศ, ศรีลังกา และเนปาล

อนึ่ง ดาราซเป็นแพลตฟอร์มค้าปลีกอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดของปากีสถานที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2555 ในปากีสถานก่อนจะถูกอาลีบาบา บริษัทยักษ์ใหญ่จากจีนเข้าซื้อกิจการไปในปี 2561 โดยดาราซมีธุรกิจเอสเอ็มอี (SME) 100,000 เจ้าในปากีสถานที่ใช้งานแพลตฟอร์มนี้อยู่

Back to top button