PCC ผนึก “หัวเว่ย” ลุยพัฒนาระบบไฟฟ้า ต่อยอด “สมาร์ทกริด”

PCC ส่งบริษัทย่อย “พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค” เซ็น MOU ร่วมมือกับ “หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย)” เดินหน้าออกแบบและพัฒนาระบบไฟฟ้าภายในประเทศ ต่อยอดระบบโครงข่าย “สมาร์ทกริด”


นายกิตติ สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PCC ระบุว่า บริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 99.96 ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อความร่วมมือกันในการออกแบบและพัฒนาระบบไฟฟ้าภายในประเทศ อาทิเช่น ระบบส่งและจำหน่ายไฟฟ้าอัจริยะ ระบบสถานีไฟฟ้าอัจริยะ รวมถึงนวัตกรรมสำหรับระบบจำหน่ายไฟฟ้าทางด้านแรงดันต่ำ เพื่อทำให้ระบบไฟฟ้ามีความมั่นคงและมีประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ถือเป็นการผนึกความแข็งแกร่งของทั้งสองกลุ่มบริษัท โดยบริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค จำกัด มีความชำนาญด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าแบบครบวงจร อาทิ การออกแบบและก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบไฟฟ้าที่ครอบคลุมตั้งแต่โรงไฟฟ้า สถานีไฟฟ้า ระบบส่งและจำหน่ายไฟฟ้า ในขณะที่ บริษัท หัวเว่ย ที่เป็นผู้นำระดับโลก มีความชำนาญทางด้านเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานของระบบสื่อสาร ดังนั้น ความร่วมมือดังกล่าวจะเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจในการให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้า ซึ่งสอดคล้องกับแผนแม่บทการพัฒนาระบบโครงข่ายสมาร์ทกริดของประเทศไทย

Back to top button