ลุ้น SET รีบาวด์ รับ “พาวเวล” ชี้เงินเฟ้อชะลอ หนุนบาทแข็งค่า

ลุ้น SET รีบาวด์ ตามตปท. ตอบรับถ้อยแถลง “พาวเวล” ย้ำเงินเฟ้อชะลอตัว แต่ตัวเลขภาคแรงงานที่ออกมาแข็งแกร่ง ทำให้ต้องปรับขึ้นดอกเบี้ย กดเงินดอลล์อ่อนค่าลงและหนุนให้ค่าเงินบาทพลิกมาแข็งค่าขึ้น


นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการอาวุโสและนักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ฟื้นตัว ตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย จากนักลงทุนตอบรับถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งระบุว่าเงินเฟ้อได้ชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง แต่ตัวเลขภาคแรงงานที่ออกมาแข็งแกร่ง ก็ยังมีความจำเป็นที่เฟดจะต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวอ่อนค่าลงและหนุนให้ค่าเงินบาทพลิกมาแข็งค่าขึ้น

ขณะที่ปัจจัยในประเทศเมื่อวานนี้ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE รายงานผลประกอบการออก มาต่ำกว่าที่ตลาดคาดมาก โดยเฉพาะมาร์จิ้น ทำให้วันนี้อาจมีการตอบรับเชิงลบในตัวหุ้น ส่วน บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ผลประกอบการออกมาขาดทุน เป็นไปตามที่ตลาดคาด เนื่องด้วยธุรกิจจะคล้ายกับ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC ซึ่งก่อนหน้านี้ผลการดำเนินงานก็ออกมาค่อนข้างแย่ ทำให้ตลาดรับรู้ไปบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตามยังต้องจับตาดูผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไทยที่จะทยอยออกมามากขึ้น ซึ่งโอกาสที่จะเห็นเซอร์ไพรส์เชิงลบยังมีอยู่ ให้แนวรับที่ 1,675 จุด และแนวต้าน 1,695 จุด

Back to top button