PRINC ฉลองครบรอบ 41 ปี “รพ.พิษณุเวช” วางเป้าดันขึ้น Hub การแพทย์ภาคเหนือ

PRINC ฉลองครบรอบ 41 ปี "กลุ่มรพ.พิษณุเวช" พร้อมวางเป้าดันขึ้น Hub การแพทย์ภาคเหนือ ทุ่มงบ 1.2 พันล้าน ลุยขยายพื้นที่รองรับผู้ป่วยและศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง พร้อมแย้มเล็งลงทุนโรงพยาบาลใหม่เพิ่ม หวังขยายศักยภาพรองรับผู้ป่วยพุ่ง


บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ฉลองครบรอบ 41 ปี โรงพยาบาลพิษณุเวช เพื่อชุมชน สุขภาพดี ณ โรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือ PRINC ผู้ประกอบธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ โดยมีนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงาน และนพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล รองกรรมการผู้จัดการบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ พร้อมคณะผู้บริหารเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ พนักงานและประชาชนเข้าร่วมแสดงความยินดี

ด้านนายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PRINC กล่าวว่า กลุ่มโรงพยาบาลพิษณุเวชในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ถือเป็นกลุ่มโรงพยาบาลเรือธงในภาคเหนือ มีเครือข่ายที่เข้มแข็งประกอบด้วยโรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ และโรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร

นอกจากมีแผนขยายพื้นที่รองรับผู้ป่วยและศูนย์การแพทย์เฉพาะทางในโรงพยาบาลพิษณุเวชด้วยงบลงทุน 1,200 ล้านบาทแล้ว PRINC ยังมีแผนลงทุนโรงพยาบาลใหม่เพิ่ม เพื่อขยายศักยภาพรองรับจำนวนผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงต่อเนื่อง

“ในโอกาสครบรอบ 41 ปีของกลุ่มพิษณุเวช และเข้าสู่ปีที่ 6 ที่ร่วมงานในฐานะโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ที่มีรวมกันกว่า 13 แห่งใน 11 จังหวัด โดยยังคงมุ่งเน้นการขยายของพยาบาลให้ได้ตามเป้าหมายรวม 20 แห่ง ผมเชื่อมั่นว่า โรงพยาบาลพิษณุเวชมีศักยภาพในการก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในพื้นที่ภาคเหนือ ด้วยบุคลากรและเครื่องมือทางการแพทย์ที่รองรับการรักษาโรคยากซับซ้อน พร้อมมุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน 3P ได้แก่ People, Planet, Profit มีผลการดำเนินงานที่มุ่งเน้นไปที่การขยายบริการทางสาธารณสุขที่ได้คุณภาพและมาตรฐานอย่างทั่วถึง และตอบแทนให้ชุมชนด้วยการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนต่อไป”, คุณธานี กล่าว

ขณะที่ นพ.สมคิด อุดมกิจมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ กล่าวถึงความก้าวหน้าทางการแพทย์ ตลอดระยะเวลา 41 ปีที่ผ่านมา ระบุโรงพยาบาลพิษณุเวชเร่งพัฒนาการแพทย์เฉพาะทางขั้นสูงในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคยากซับซ้อนต่อเนื่อง เช่นการจัดตั้งศูนย์หัวใจ รวบรวมแพทย์เฉพาะทางและมีประสบการณ์สูง และมีความพร้อมด้านเครื่องมือและห้องปฏิบัติการ มีการฉีดสีสวนหัวใจ หรือ Cath Lab, ศูนย์มะเร็งพิษณุเวชฮอไรซัน ร่วมดูแลโดย บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลพิษณุเวชและโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็งแบบองค์รวม, ศูนย์เฉพาะทางโรคประสาทและสมอง ที่ตรวจวินิจฉัย รักษาและฟื้นฟูความผิดปกติของโรคระบบประสาทและสมองอย่างครอบคลุม ให้บริการการรักษาแบบ Mechanical Thrombectomy การรักษาภาวะหลอดเลือดแดงที่ไปเลี้ยงสมองตีบหรืออุดตันเฉียบพลันโดยการสวนหลอดเลือดสมอง ซึ่งถือเป็นรพ.เอกชนแห่งแรกในพื้นที่เหนือตอนล่างให้บริการการแพทย์โรคยากซับซ้อนในสาขาที่ขาดแคลน เทียบเท่าโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในกรุงเทพฯ

“ในปี 2566 นี้ มีแผนขยายพื้นที่ให้บริการและขยายศูนย์การแพทย์เฉพาะทางและอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย เช่น ศูนย์บริบาลเด็กแรกเกิดฉุกเฉิน, หุ่นยนต์ผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า ฯลฯ และรองรับผู้ป่วยต่างชาติที่เข้ามารับการรักษาในพื้นที่ภาคเหนือตามนโยบายระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสภาคเหนือและ Thailand Medical Hub นับเป็นอีกก้าวสำคัญในโอกาสครบรอบ 41 ปี รพ.พิษณุเวช เพื่อชุมชน สุขภาพดี ที่มุ่งสร้างคนให้มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ตามปณิธานขององค์กรเครือพริ้นซิเพิล เฮลทแคร์ เพื่อร่วมดูแลสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อมให้เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน” น.พ. สมคิด กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button