EA ร่วง 5% เซ่นกังวลธุรกิจแบต หลังเรือไฟฟ้า “ไมน์” ระเบิด 3 ลำ เช้านี้

EA ร่วง 5% คาดกระทบความเชื่อมั่นนักลงทุนธุรกิจ หลังไฟไหม้เรือไฟฟ้า “ไมน์ สมาร์ท เฟอร์รี่” ระเบิดวอด 3 ลำ เช้านี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(21ก.พ.66) ราคาหุ้นบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ณ เวลา 11:21 น. อยู่ที่ระดับ 78.50 บาท ลบ 4.50 บาท ราคาสูงสุด 83.00 บาท ราคาต่ำสุด 78.25 บาท หรือลดลง 5.42% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 2 พันล้านบาท

โดยเช้านี้(21ก.พ.66)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุ ไฟไหม้เรือ” ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้เคียงกับวัดท้องคุ้ง ถนนปู่เจ้าสมิงพราย อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงวิทยุด่วนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ให้รีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมวิทยุขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยจังหวัดสมุทรปราการ, เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถน้ำ ให้เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เดินทางไปถึง พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้เรือ “ไฟไหม้เรือ” ที่จอดอยู่บริเวณท่าเทียบเรือ จำนวน 3 ลำ โดยท่าเทียบเรือดังกล่าว มีเรือที่จอดอยู่ทั้งสิ้น รวม 7 ลำ  เบื้องต้นขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิง กำลังเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ได้เกิดการระเบิดขึ้นภายในเรือ โดยมีเสียงดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถอยร่นออกมาจากพื้นที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากการระเบิดดังกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุของการเกิด ไฟไหม้เรือ” และการระเบิดในครั้งนี้ ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดต่อเจ้าของเรือ รวมทั้งผู้ดูแลเรือ เข้ามาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงใหม้ในครั้งนี้ต่อไป อย่างไรก็ตาม สำหรับเรือที่ถูกไฟไหม้ในครั้งนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่า เป็นเรือแบบเฟอร์รี่ ซึ่งมักใช้ในการท่องเที่ยวทางทะเล โดยเจ้าของเรือส่วนใหญ่ มักจะนำเรือมาจอดเทียบท่าเอาไว้ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งตามปกติแล้ว จะต้องมีผู้ดูแล หรืออาจจะต้องเสียค่าบริการในการจอดเรือด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือไฟฟ้า MINE Smart Ferry(ไมน์ สมาร์ท เฟอร์รี่) ของทาง บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA

สำหรับเรือ MINE SMART FERRY เปิดให้บริการ 3 สาย ได้แก่ City Line : สายสีเขียว ให้บริการผู้โดยสารตั้งแต่ ท่าเรือสาทร – ท่าเรือพระปิ่นเกล้า (รวม 9 ท่าเรือ) ระยะเวลาการเดินทางเพียง 30 นาที ตลอดสาย (ระยะทาง 7 กม.), Metro Line : สายสีน้ำเงิน ให้บริการผู้โดยสารตั้งแต่ ท่าเรือพระราม 7 – ท่าเรือวัดวรจรรยาวาส (รวม 14 ท่าเรือ) ระยะเวลาการเดินทางเพียง 55 นาที ตลอดสาย (ระยะทาง 14 กม.) และ Urban Line : สายสีม่วง ให้บริการผู้โดยสารตั้งแต่ ท่าเรือพระนั่งเกล้า – ท่าเรือสาทร (รวม 15 ท่าเรือ)

Back to top button