“เงินบาท” วันนี้เปิดตลาด 34.70 บ. อ่อนค่าจากราคาปิดตลาดวานนี้

“เงินบาท” วันนี้เปิดตลาด 34.70 บ. อ่อนค่าจากปิดตลาดวานนี้ 34.63 บ.แนะผู้ส่งออกควรขายเงินตราต่างประเทศ เพื่อปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ระดับ 34.80 บาท/ดอลลาร์


ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้(22 ก.พ.66) เปิดตลาด 34.70 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ที่ระดับ 34.63 บาท/ดอลลาร์

ค่าเงินบาทเคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางอ่อนค่าอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ โดยดัชนี PMI ทั้งภาคการผลิตและภาคการบริการของสหรัฐที่ประกาศเมื่อคืนยังมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากเดือนก่อนหน้าและดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ โดย PMI ภาคการผลิตเดือนกพ.อยู่ที่ 47.8 ขณะที่  PMIภาคบริการอยู่ที่ 50.5 ทำให้ตลาดยังคงกังวลต่อทิศทางการเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยของเฟดจากตัวเลขที่แข็งแกร่งดังกล่าว

อย่างไรก็ตามตลาดรอดูรายงานของการประชุมเดือนกุมภาพันธ์ของเฟดที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ โดยส่วนใหญ่คาดว่าจะมีความเห็นที่เข้มงวดและเป็นในทิศทางที่บ่งชี้ถึงนโยบายการเงินที่ตึงตัวต่อไป แม้ว่าFED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมล่าสุดแค่ 0.25% ก็ตาม ทั้งนี้หากรายงานการประชุมมีทิศทางการผ่อนคลายนโยบายการเงิน ก็อาจทำให้ตลาดลดการถือครองเงินดอลลาร์ในระยะสั้นได้

สำหรับแรงกดดันด้าน Fund flow ต่อค่าเงินบาท แม้นักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง แต่เริ่มมีแรงกลับเข้ามาซื้อพันธบัตร โดยต่างชาติขายสุทธิหุ้นเมื่อวานนี้ 4,247 ล้านบาท แต่ซื้อพันธบัตร 4,846 ล้านบาท

โดยคาดการณ์ค่าเงินบาทวันนี้จะมีความผันผวน และอาจจะเห็นแรงขายดอลลาร์มากขึ้นทั้งจากผู้ส่งออกและการซื้อทองคำเพื่อการเก็งกำไร  โดยมีแนวรับระยะสั้นที่  34.50 บาท/ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านระยะสั้นที่ 34.80 บาท/ดอลลาร์ แนะผู้ส่งออกควรขายเงินตราต่างประเทศ เพื่อปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ระดับ 34.80 บาท/ดอลลาร์

X
Back to top button