ลุ้น SET รีบาวด์ หลังเข้าเขตขาย เก็งงบ “บจ.” กลุ่มเปิดประเทศ

แนวโน้ม SET เช้านี้แกว่งไซด์เวย์ มีลุ้นรีบาวด์หลังวานนี้ปรับลงไปมาก ขณะที่ลุ้นกำไรบจ.กลุ่มเปิดประเทศที่คาดว่าจะออกมาดี ส่วนกลุ่มพลังงานรับแรงกดดันจากราคาน้ำมันร่วง แนะเล่น selective อย่างกลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มโรงพยาบาล พร้อมให้แนวต้านที่ 1,665-1,670 จุด แนวรับที่ 1,650 จุด


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เอ็กซ์สปริง กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวไซด์เวย์ แต่มีลุ้นรีบาวด์หลังวานนี้ปรับตัวลงไปมาก แม้ว่าเมื่อคืนธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 31 ม.ค. – 1 ก.พ.66 ว่าเฟดยังเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ โดยเป็นไปตามที่ตลาดคาดไว้ เพราะเศรษฐกิจสหรัฐร้อนแรง ตลาดแรงงานยังตึงตัว มีดีมานด์มากกว่าซัพพลาย ซึ่งยากที่เงินเฟ้อจะลดลง

นอกจากนี้รอลุ้นกำไรบริษัทจดทะเบียนที่จะประกาศงบการเงินของกลุ่มเปิดประเทศน่าจะออกมาดี ส่วนกลุ่มพลังงานน่าจะปรับตัวลงจากราคาน้ำมันร่วง ขณะที่เงินทุนจากต่างชาติก็ยังขายออกต่อเนื่อง เพราะเงินบาทอ่อนค่าจึงมีการล็อกกำไร และปัจจัยการเมืองยังต้องติดตามนโยบายของแต่ละพรรค หลังตลาดรับรู้ไทม์ไลน์วันยุบสภาและวันเลือกตั้งแล้ว

ทั้งนี้ แนะนำให้เล่น selective อย่างกลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มโรงพยาบาล ที่ได้รับประโยชน์จากการเปิดประเทศ กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันปรับตัวลง เช่น TASCO กลุ่มสายการบิน พร้อมให้แนวต้านที่ 1,665-1,670 จุด แนวรับที่ 1,650 จุด

Back to top button