SNNP ลั่นยอดขายปีนี้โต 2 หลัก วางเป้า “เวียดนาม” พันล้าน

SNNP เดินหน้าออกสินค้า รสชาติใหม่ ดันยอดขายปีนี้โต 2 หลัก วางเป้าเวียดนาม 1 พันล้าน


นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 7 มีนาคม 66 ว่า บริษัทฯ คาดรายได้จากการขายปีนี้จะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก โดยตั้งเป้ายอดขายต่างประเทศจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% โดยเฉพาะในเวียดนาม วางเป้ายอดขายเติบโตไว้ที่ 1,000 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้มีทิศทางเติบโตต่อเนื่อง มาจากการออกรสชาติใหม่ และโปรดักส์เดิมยังคงแข็งแกร่ง ขณะที่อัตราส่วนกำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ในไตรมาส 4/65 ที่ผ่านมา อยู่ที่ราว 28% แต่ในไตรมาส 4/66 นี้คาดจะอยู่ที่ 29-30%

ส่วนผลประกอบการในงวดปี 65 บริษัทมีกำไร 515.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.97% จากปีก่อน มีกำไร 437.16 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 5.60 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% จากปีก่อน มีรายได้ 4.51 พันล้านบาท

ด้าน “Jele Chewy” (เจเล่ ชิววี่) ผลิตภัณฑ์เยลลี่เคี้ยวหนึบ รสชาติใหม่ กลิ่นนมเปรี้ยว หลังจากที่เปิดตัวสินค้ามาถึง 7 รสชาติ ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับและกระแสดีกว่าที่คาดไว้ ทางบริษัทฯ จึงได้พัฒนารสชาติใหม่กลิ่นนมเปรี้ยว เพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่อยากได้รสชาติใหม่ๆ เป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและตอกย้ำความเป็นผู้นำทางการตลาด

“Jele Chewy รสชาติใหม่ ยังคงมีจุดเด่นที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์เยลลี่ทั่วไป นั่นคือ เนื้อเยลลี่มีความพิเศษ เคี้ยวหนึบ มีวิตามินอี บี1 บี2 บี6 และ บี12 และปราศจากแคลอรี ทำให้เรามั่นใจว่า Jele Chewy จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของเจเล่ที่ครองใจผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วไม่ต่างจาก 7 รสชาติ ที่ทำตลาดมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยหลังจากนี้ เราจะใช้กลยุทธ์การตลาดทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ครบวงจร เพื่อสื่อสารไปให้ถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด รวมทั้งการทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และโปรโมชันพิเศษ ณ จุดขาย เป็นการ สร้างสีสันให้ตลาดเยลลี่ และช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ของ SNNP ในฐานะผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวของไทยให้แข็งแกร่งมากขึ้น มีสินค้าที่หลากหลายตอบโจทย์ผู้บริโภค” นายวิโรจน์ กล่าว

สำหรับการเปิดตัว Jele Chewy (เจเล่ ชิววี่) รสชาติใหม่ กลิ่นนมเปรี้ยว เป็นการเจาะกลุ่มการตลาดของทุกช่วงทุกวัย และยังเป็นรสชาติยอดนิยมในกลุ่มเด็ก และวัยรุ่นที่มีความเทรนดี้ และชื่นชอบความแปลกใหม่ เป็นการสานต่อกลยุทธ์ในการนำเสนอสินค้าให้กลุ่มเป้าหมายแต่ละช่วงวัย นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพและควบคุมน้ำหนัก ไม่ว่าจะพกติดตัวไว้รับประทานเล่น หรือจะเป็นของว่างระหว่างมื้ออาหารก็ได้ ซึ่งสามารถพบกับความอร่อยสไตล์ใหม่จาก Jele Chewy ทั้งหมด 8 รสชาติ ได้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

“การออกสินค้าใหม่ๆจะช่วยกระตุ้นยอดขายของบริษัทฯให้เติบโตต่อเนื่อง นอกจากการเติบโตของแผนธุรกิจแล้ว ยังมีแนวโน้มเติบโตจากส่วนของนักท่องเทียวที่เข้ามาซื้อสินค้าของบริษัทฯ โดยภาคการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ โดยในปี 2566 คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ อย่างต่อเนื่องตามแผนที่วางไว้” นายวิโรจน์

Back to top button