“ชัยยศ” กังวล “ฟันด์โฟลว์” ไหลออกต่อ แนะเก็บหุ้น “ปลอดภัย”

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET แกว่งตัวผันผวน รับแรงกดดันทิศทางฟันด์โฟลว์ไหลออกต่อเนื่อง แนะเก็บหุ้นปลอดภัย ชูดาวเด่น BDMS-BCH- INTUCH- ADVANC


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (8 มี.ค. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีถ้อยแถลงเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่าอาจมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยที่สูงกว่าที่เฟดเคยคาดการณ์ไว้ ส่งผลให้เหล่านักลงทุน ยังคงมีความกังวลต่อปัจจัยดังกล่าว พร้อมกับคาดการณ์ว่าฟันด์โฟลว์ต่างชาติยังคงไหลออกอย่างต่อเนื่องในเดือนมี.ค. 66 หลังจากมีการเทขายออกตลอดทั้งเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา

ขณะที่วันนี้ ยังมีเรื่องที่ต้องติดตามคือการทบทวนค่า “Ft” โดยตนมองว่า หุ้นในกลุ่มไฟฟ้าเป็นหุ้นอีกหนึ่งกลุ่มที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะบริษัทที่ได้รับผลพวงเรื่องต้นทุนก๊าซธรรมชาติ และถ่านหินที่ราคามีการปรับตัวลงมา ซึ่งอาจทำให้หลายบริษัทมีการเทิร์นอะราวด์ได้ในปี 66 ดังนั้น แนะนำเลือก “ซื้อ” บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC

ส่วนหุ้นน่าทยอยสะสม แนะนำเป็นหุ้นในกลุ่ม Defensive  ได้แก่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS, บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH, บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH และบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC

นอกจากนี้ยังมีหุ้นได้รับประโยชน์ในเรื่องของอัตราผลตอบแทนธนบัตร (Bond Yield) ที่สูงขึ้น ยังคงเป็นกลุ่มประกัน ซึ่งแนะนำให้นักลงทุนหาจังหวะเข้าไปลงทุน

Back to top button