UAC ผนึก ReAcc ส่งโรงไฟฟ้า “โซลาร์” ซื้อขาย I – REC

UAC ผนึก “ReAcc” ส่งโรงไฟฟ้า Solar ซื้อขาย I – REC ลุยซื้อขายพลังงานสะอาดแบบครบวงจร


บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า บริษัทผนึกกำลังกับแพลตฟอร์ม “ReAcc” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มภายใต้บริษัท เมฆา วี จำกัด (Mekha V) ซึ่งให้บริการซื้อขายด้านพลังงานสะอาด แบบครบวงจร (one-stop service) รวมถึงให้คำปรึกษาด้านการซื้อ – ขายใบรับรองสิทธิในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน การเริ่มนำไฟฟ้าเข้าระบบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA)

โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการกรุยทางให้กับ “ยูเอซี เอ็นเนอร์ยี่” เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจได้รวดเร็วมากขึ้น โดยได้ขึ้นทะเบียนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์สหไทย (SHT) ขนาดการผลิตไฟฟ้า 924.56 kWp และ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์วงศ์บัณฑิต (VBD) ขนาดการผลิตไฟฟ้า 750.20 kWp ที่สำคัญ “ReAcc” พร้อมที่จะมาช่วยต่อยอดจับคู่ธุรกิจ เพื่อให้มา Matching กันระหว่างบริษัทกับลูกค้าใหม่ที่เกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาด ที่มีใบรับรอง Renewable Energy Certificates (RECs) ตามมาตรฐาน I-REC Standard ประเทศเนเธอร์แลนด์

ทั้งนี้ เพื่อสานต่อให้กลุ่มบริษัท UAC ก้าวสู่การเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำในการใช้พลังงานที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero GHG Emissions) พร้อมตอบรับนโยบายส่งเสริมให้ผู้ประกอบการหันมาผลิตและใช้ไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน เพื่อลดค่าใช้จ่ายการใช้ไฟฟ้า ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างรายได้จากการขายไฟฟ้า และลดผลกระทบเรื่องก๊าซคาร์บอน ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

Back to top button