“กรภัทร” แนะสอย 4 หุ้นพื้นฐานแกร่ง

“กรภัทร วรเชษฐ” แนะจับตาตัวเลขเศรษฐกิจ รวมถึงตัวเลขจ้างงาน และทิศทางว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเท่าไร


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (9 มี.ค. 66) แนวโน้มตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวไซด์เวย์ดาวน์ ตามทิศทางตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย ให้แนวรับ 1,599 จุด ส่วนแนวต้าน 1,622 จุด

ขณะเดียวกันแนะนักลงทุนติดตามเรื่องของตัวเลขเศรษฐกิจในระยะถัดไป รวมถึงตัวเลขการจ้างงานที่จะมีการรายงานช่วงสุดสัปดาห์นี้และตัวเลขเงินเฟ้อในสหรัฐ ซึ่งถือเป็นตัวเลขสำคัญก่อนจะมีการประชุมเฟด เพื่อประเมินทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งถัดไป

ส่วนกรณีหุ้นในกลุ่มที่อิงกับรถยนต์ “EV” หลังจากที่ราคาหลายบริษัทมีการปรับตัวลงมาลึกพอสมควร เชื่อว่าจะมีการฟื้นตัวดีขึ้นภายหลังการประชุมของครม.ในวันอังคารที่ 14 มี.ค.66 ทั้งนี้มองว่า ในการประชุมหากภาครัฐมีนโยบายผลักดันเรื่องของระบบนิเวศน์ในไทยให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น อาจส่งผลให้หุ้นในกลุ่มดังกล่าวได้รับอานิสงส์เรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ โดยหุ้นเด่นสุดแนะนำ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC

สำหรับหุ้นแนะนำลงทุนระยะสั้น บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ให้ราคาเป้าหมาย 130 บาท ส่วนสัญญาณเทคนิคให้แนวต้านระยะสั้น 106.5 บาท หากผ่านแนวต้านดังกล่าวไปได้ราคาหุ้นมีก็โอกาสปรับตัวขึ้นต่อ ถัดมา บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ให้ราคาพื้นฐาน 54 บาท ขณะที่สัญญาณเทคนิคให้แนวต้าน 45.5-46 บาท, บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ให้แนวต้านระดับ 4.10-4.20 บาท ส่วนแนวรับ 3.86 บาท และ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA

Back to top button