BGRIM ควัก 7 ล้าน เทกฯ “โซลาร์ฟาร์ม” เวียดนาม

BGRIM ส่ง “Amata B.Grimm Vietnam Company Limited” เข้าซื้อหุ้น 100% ใน Lotuscom Limited Liability Company เดินหน้าธุรกิจไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เวียดนาม มูลค่า 7 ลบ.


บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 Amata B.Grimm Vietnam Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บี.กริม เพาเวอร์ ถือหุ้นในสัดส่วน 51.2% ได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ใน Lotuscom Limited Liability Company บริษัทซึ่งจดทะเบียนในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามจาก Mr.Tran Viet Dung ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบี.กริม เพาเวอร์โดยมีมูลค่าเงิน ลงทุนรวม 4,800,000,000 เวียดนามดอง (เทียบเท่ามูลค่าประมาณ 6,956,522 บาท)

ทั้งนี้ Lotuscom Limited Liability Company ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ใน Sustainable Growth Company Limited และ BH Solar LLC Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งจดทะเบียนในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ดังนั้นการได้มาซึ่ง Lotuscom Limited Liability Company ส่งผลให้ทั้งสองบริษัทดังกล่าวมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบี.กริม เพาเวอร์

Back to top button