บอร์ด TRUE ไฟเขียวออกหุ้นกู้ 2.8 แสนล้าน-ตั๋วบีอี 8 พันล้าน นำเงินขยายลงทุน

บอร์ด TRUE เตรียมชงผู้ถือหุ้นไฟเขียวออกหุ้นกู้ วงเงินไม่เกิน 280,000 ล้านบาท และเสนอขายตั๋วแลกเงิน จำนวนไม่เกิน 8,000 ล้านบาท หวังนำเงินใช้ขยายการลงทุน ชำระคืนหนี้สินเดิม และใช้เป็นทุนหมุนเวียนบริษัท


บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั จํากัด (มหาชน) หรือ TRUE เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ มีมติเห็นชอบให้เสนอเรื่องการออกและเสนอขายหุ้นกู้ต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 66 เพื่อพิจารณาอนุมัติ โดยบริษัทฯ มีความประสงค์ที่จะระดมเงินโดยการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ในวงเงินจำนวนไม่เกิน 280,000 ล้านบาท

ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจทั่วไป เช่น การลงทุน การขยายธุรกิจ การชําระคืนหนี้สินเดิม (Refinance) ตลอดจนเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ และบริษัทย่อย

นอกจากนี้คณะกรรมการยังมีมติอนุมัติออกและเสนอขายตั๋วแลกเงินจำนวนไม่เกิน 8,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจทั่วไป การลงทุน การขยายธุรกิจ การชำระคืนหนี้สินเดิม ตลอดจนเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

อนึ่ง บริษัทมีมติให้กำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 66 ในวันที่ 28 เมษายน 2566 เวลา 14.00 น. โดยเป็นการจัดประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM)

Back to top button