AQ เล็งลงทุนธุรกิจ “สินเชื่อบุคคล” เสริมพอร์ต “เอ็มเอส มันนี่ สปีด”

“ชนน วังตาล” นำทัพ AQ รุกหนัก “สินเชื่อส่วนบุคคล” ลุยศึกษาเข้าลงทุนต่อเนื่อง เร่งเครื่องต่อยอด “เอ็มเอส มันนี่ สปีด” หนุนรายได้โตแกร่ง


บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ ระบุว่า บริษัทฯ เข้าลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลใน บริษัท เอ็ม เอส ซี ดับเบิลยู จำกัด (MSCW) ซึ่งดำเนินธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการจากกระทรวงการคลังและควบคุมดูแลโดยธนาคารแห่งประเทศไทย และยังถือเป็นบริษัทย่อยภายใต้การบริหารงานของ AQ ซึ่งทางบริษัทได้เข้าไปลงทุนใน MSCW ในปี 65 เต็มจำนวน คิดเป็น 100ง% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

โดยปัจจุบัน MSCW เปิดให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้ชื่อ “Ms Money Speed” ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย ประเภทสินเชื่อ Personal Loan เพื่อการอุปโภค และ/หรือ ประกอบอาชีพ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน สมัครง่าย ปลอดภัย มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพียงแค่ 2.08% ต่อเดือน สินเชื่อ Ms Money Speed สามารถผ่อนชำระแบบลดต้นลดดอกได้นานสูงสุด 36 งวด และยังให้อนุมัติเงินด่วนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆในขั้นตอนการสมัคร

ทั้งนี้นายชนน วังตาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AQ กล่าวว่า หลังจาก AQ นำ Ms Money Speed เข้ามาเมื่อปีที่แล้ว ทางบริษัทได้เข้าไปจัดการเตรียมเรื่อง workflow เรื่องเครื่องมือ Ai ต่างๆเพื่อความพร้อมในการเป็น digital lender ให้เรียบร้อยอยู่ในระยะหนึ่ง โดยตอนนี้พร้อมจะให้บริการลูกค้าอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคล Ms Money Speed จะมาช่วยคนที่มีคุณสมบัติและเงื่อนไขไม่เพียงพอที่จะไปขอสินเชื่อจากธนาคาร ในอัตราดอกเบี้ยที่ไม่แพงหรือมีปัญหากู้หนี้นอกระบบ โดยกลุ่มลูกค้าของทางบริษัทฯ จะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย เช่น พ่อค้าแม่ค้าในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ หรือกลุ่มอาชีพที่มีรายได้ที่ชัดเจน

นอกจากนี้ทาง AQ มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาธุรกิจการเงินที่จะเข้ามาช่วยต่อยอด Ms Money Speed ต่อไปในอนาคต และทางบริษัทฯ เชื่อว่าธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้อย่างมั่นคงแน่นอน

Back to top button