คัดธีมหุ้น รับอานิสงส์ “มอเตอร์โชว์ 2023” เม็ดเงินสะพัด 5 หมื่นล้าน

คัดธีมหุ้นเด่น รับอานิสงส์ “มอเตอร์โชว์ 2023”ระหว่างวันที่ 22 มี.ค.-2 เม.ย.66 คาดเม็ดเงินสะพัด 5 หมื่นล้าน เน้นชิ้นส่วนยานยนต์-แบต-รถอีวี,แบงก์ปล่อยสินเชื่อเช่า นำทีม AH-SAT-SNC-STANLY-EA-NEX-GPSC-BCPG-BANPU-TISCO-KKP-TTB-BAY


สัปดาห์หน้าจะเข้าสู่การจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 44 ระหว่างวันที่ 22 มี.ค.- 2 เม.ย.66 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยคาดงานครั้งนี้ทำเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 50,000 ล้านบาท เนื่องจากจะมีค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เข้าร่วมงานมากกว่า 40 แบรนด์ เนื่องจากเศรษฐกิจมีแนวโน้มกลับมาเติบโตได้ดี ส่งผลให้ตลาดรถยนต์กลับมาคึกคักอีกครั้งรวมถึงตลาดรถพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในหลายด้าน

ดังนั้น “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงทำการสำรวจกลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการจัดงานในครั้งนี้มานำเสนอ อาทิ ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์,ผลิตแบตเตอรี่,รถยนต์อีวี,ธนาคารและกลุ่มผู้ให้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ เนื่องจากมองว่าจะมียอดจองรถยนต์และประชาชนให้ความสนใจเข้าชมเป็นจำนวนมาก

สำหรับกลุ่มหุ้นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่คาดว่าจะได้ประโยชน์ อาทิ บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) หรือ AH,บริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SAT, บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SNC และ บริษัท ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า จำกัด (มหาชน)  หรือ STANLY

ด้านหุ้นที่เกี่ยวกับผู้ประกอบการผลิตแบตเตอรี่ที่คาดว่าจะได้ประโยชน์ ได้แก่ บริษัทบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA, บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC, บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG,บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU และ บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP

ส่วนหุ้นที่เกี่ยวข้องรถยนต์อีวี ที่คาดว่าจะได้ประโยชน์ ได้แก่บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC,บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA,บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX และบริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BYD

ด้านหุ้นธนาคารในฐานะผู้ให้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่คาดว่าจะได้ประโยชน์ ได้แก่ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO, ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKP,ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือTTB และ  ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ BAY

ด้านดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ในฐานะประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 เปิดเผยว่า ทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยในปี 2566 ในภาพรวมของอุตสาหกรรมเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ สถานการณ์การขาดแคลนชิ้นส่วนในการผลิตมีสถานการณ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ปีนี้หน่วยงานภาครัฐประเมินว่า การผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของประเทศไทย จะกลับมาเพิ่มสูงขึ้นหากเทียบกับปีที่ผ่านมา ด้านสภาวะเศรษฐกิจก็มีแนวโน้มจะกลับมาเติบโตได้เป็นอย่างดี เชื่อว่าจะส่งผลให้ตลาดรถยนต์กลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยเฉพาะกับตลาดรถพลังงานไฟฟ้าที่คาดว่าจะมีตัวเลขการเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้นกับเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนวิถีใหม่ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการขับขี่และการเดินทางประกอบกับการสนับสนุนจากภาครัฐในหลายด้าน ทั้งการส่งเสริมมาตราการทางด้านภาษี ส่งผลให้มีราคาจำหน่ายที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไปจนถึงการสนับสนุนในส่วนของการผลิตเพื่อใช้งานภายในประเทศ และการผลิตเพื่อส่งออกสู่ทั่วโลกในอนาคต จึงเป็นอีกครั้งที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ด้วยการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นภายในงานครั้งนี้

ด้านนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ระบุว่า เป้าหมายของการจัดงานในปีนี้ ตั้งเป้าการเติบโตไว้ประมาณ 15-20 เปอร์เซ็นต์ ทั้งในส่วนของจำนวนผู้เข้าชมงาน และยอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ภายในงาน โดยมีปัจจัยบวกในหลายด้าน ทั้งการผ่อนปรนมาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ไปจนถึง การเข้ามาของรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ทั้งในกลุ่มของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ทำให้เชื่อมั่นว่า การจัดงานในปีนี้จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้มั่นใจว่าการจัดงานในปีนี้ จะสร้างเม็ดเงิน เสริมรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายในประเทศ ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 50,000 ล้านบาท ส่งผลดีกับกลุ่มผู้ประกอบ

โดยเชื่อว่าตลาดรถยนต์ในประเทศไทยมีความพิเศษและแตกต่าง การทำตลาดในช่องทางออนไลน์สำหรับสินค้าประเภทรถยนต์และจักรยานยนต์จะเกิดขึ้นแน่นอนในอนาคต แต่ยังคงต้องใช้เวลาในการปรับตัวเพื่อรองรับวิถีชีวิตใหม่ ด้วยเหตุนี้งานบางกอก มอเตอร์โชว์ จึงยังคงไว้ซึ่งความพิเศษอันเป็นจุดเด่นสำคัญ คือ นอกจากจะเป็นงานจัดแสดงยนตรกรรมล้ำสมัยแล้ว ยังเป็นงานที่สร้างบรรยากาศให้เกิดความคึกคักมากยิ่งขึ้น ผู้บริโภคที่เข้าชมงานยังมีโอกาสในการตัดสินใจและมีทางเลือกหลากหลายภายในงานเดียว ซึ่งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและยอดขายในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในช่วงการจัดงานและหลังจบงานได้เป็นอย่างดี”

สำหรับรายชื่อ บริษัทรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ได้แก่ Ford, BMW, MINI, Mercedes-Benz, Great Wall Motors, Rolls-Royce, Aston Martin, Maserati, Peugeot, Jeep, Toyota, Lexus, BYD, MG, Mazda, Suzuki, Isuzu, Hyundai, Hyundai Bus & Truck ,Audi, Honda, Mitsubishi Motors, Nissan, NETA, Volvo, Porsche , Bentley, Kia, Subaru, Thai Honda Manufacturing, Suzuki Motosales, Yamaha, BMW Motorrad, Harley-Davidson, Ducati, Triumph, , Alpha Volantis

Back to top button