“เอกภาวิน” ชู 2 หุ้น “ค้าปลีก-นิคม” น่าลงทุน

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” มอง SET ระยะสั้นยังแกว่งตัวผันผวน กังวลปัจจัยลบ SVB ยื่นล้มละลาย พร้อมแนะติดตามผลประชุมเฟดกรณีขึ้นดอกเบี้ย แนะเก็บ CPALL-WHA


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 20 มี.ค. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากประเด็นที่ ธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ (SVB) ได้มีการยื่นล้มละลาย พร้อมทั้งยุติการเทรดดิ้งและไม่รับลูกค้ารายใหม่

ขณะเดียวกันหากนักลงทุนจะทำการเข้าซื้อหุ้นในสภาวะที่ตลาดยังเกิดความผันผวน แนะนำเข้าซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัวลงมาทดสอบที่ระดับ 1,540-1,530 จุด

ส่วนประเด็นการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดที่บรรดานักลงทุนยังคงมีความกังวลอยู่ โดยจะมีการประชุมในวันที่ 21-22 มี.ค.66 นี้ ว่าจะมีการปรับเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ด้านฝ่ายวิจัยเชื่อว่า ด้วยปัญหาวิกฤตธนาคารที่หลายๆแบงก์ได้รับผลกระทบ ทางธนาคารกลางสหรัฐน่าจะมีข้อจำกัดในการปรับขึ้นดอกเบี้ยเหลือเพียง 0.25% จากเดิมที่คาดว่าจะเพิ่มมากถึง 0.50%

สำหรับหุ้นแนะนำลงทุนระยะสั้นเน้นกลุ่มค้าปลีก อย่าง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ให้แนวต้าน 61 บาท รับปัจจัยบวกเรื่องทิศทางผลการดำเนินงานฟื้นตัวต่อเนื่อง และในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมเช่น บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA รับอานิสงส์ญี่ปุ่นย้ายฐานการผลิตจากจีนมาไทยเพิ่มขึ้นให้แนวรับ 4 บาท ส่วนแนวต้าน 4.40 บาท

X
Back to top button