“บลจ.บัวหลวง” รับ 3BB ค้างชำระ JASIF จริง! เหลือ 43 ล้าน ตามเงื่อนไขจ่ายช้าไม่เกิน 15 วัน

บลจ.บัวหลวง ชี้แจงข่าว 3BB จ่ายค่าเช่าไม่ครบ ซึ่งได้ชำระค่าเช่าส่วนใหญ่มาแล้ว แต่ยังมียอดค้างไม่เกิน 43 ล้านบาท อยู่ในเงื่อนไขจ่ายช้าไม่เกิน 15 วันนับจากวันครบกำหนดชำระ จะต้องเสียค่าปรับในอัตราร้อยละ 7.50 ต่อปี


บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ว่าในฐานะบริษัทจัดการของ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอรเน็ต จัสมิน หรือ JASIF โดยกองทุนขอเรียนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าจากข่าวที่ปรากฎในสื่อเรื่อง บริษัท ทริปเปิลทีบรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTTBB หรือ 3BB จ่ายค่าเช่าให้กองทุนไม่ครบถ้วนนั้น

ทั้งนี้ บริษัทจัดการขอชี้แจงว่า ณ ปัจจุบันทาง 3BB ได้ชำระค่าเช่าส่วนใหญ่มาแล้วแต่ยังมียอดค้างชำระบางส่วนจำนวนไม่เกิน 43 ล้านบาท ซึ่งตามเงื่อนไขในสัญญาเช่าระหว่างกองทุน กับ 3BB นั้นสามารถชำระค่าเช่าล่าช้าได้ไม่เกิน 15 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระ (Due date) ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 30 มีนาคม 2566 โดยในระหว่างนี้ 3BB จะต้องเสียค่าปรับในอัตราร้อยละ 7.50 ต่อปีจนกว่าจะชำระค่าเช่าครบถ้วน

โดยบริษัทจัดการจะติดตามประเด็นดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับผลกระทบที่มีนัยสำคัญ บริษัทจัดการจะรายงานความคืบหน้าต่อไป

Back to top button