SCC แจง “KIA” ถูกระงับจดทะเบียนกับ MOLHR ไร้กระทบ!

SCC แจงบริษัทย่อย “KIA” จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศอินโดนีเซีย ถูกระงับจดทะเบียนกับ MOLHR ไร้กระทบต่อบริษัทฯ


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ขอแจ้งให้ทราบว่า PT Keramika Indonesia Assosiasi Tbk (หรือ “KIA”) บริษัทย่อยซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศอินโดนีเซียในกลุ่มซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ซึ่งเป็นบริษัทผลิตกระเบื้องเซรามิกในประเทศอินโดนีเซียที่มียอดขายในปี 2565 ประมาณ 1,500 ล้านบาท ได้แจ้งข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ในประเทศอินโดนีเซีย (Indonesia Stock Exchange หรือ IDX) ว่า Bank of Indonesia Liquidity Assistance Task Force (Satuan Tugas Dana Bantuan Likuiditas Bank Indonesia หรือ “Satgas BLBI”)

ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลอินโดนีเซีย ได้ระงับการเข้าระบบจดทะเบียนกับ Ministry of Law and Human Rights หรือ MOLHR ของ KIA และบริษัทย่อย (PT KIA KERAMIK MAS หรือ KKM) เนื่องจาก Satgas BLBI อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผู้ถือหุ้นรายย่อย ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งของ KIA (หรือ “ผู้ก่อตั้ง KIA”) ส่งผลให้ระบบจดทะเบียนของ MOLHR ยังไม่สามารถออกหนังสือรับรองการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการให้ KIA ตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นปี 2565 ได้

ทั้งนี้ ผู้ก่อตั้ง KIA ดังกล่าว ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับ SCC และการรายงานข้อเท็จจริงตามหนังสือนี้ ไม่มีผลกระทบต่อ SCC อย่างมีนัยสำคัญ

Back to top button