นับถอยหลัง STARK ส่งงบปี 65 เลยเส้นตายพรุ่งนี้ เสี่ยงถูกถอด SET100

นับถอยหลังเส้นตายพรุ่งนี้ (31 มี.ค.66) STARK ส่งงบงวดปี 65 หากส่งไม่ทัน “ตลท.” เล็งพิจารณาถอนหลักทรัพย์ออกจากดัชนี SET100 ตามหลักเกณฑ์การจัดทำดัชนี หลังโดนแขวนป้าย SP เกิน 1 เดือน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (31 มี.ค.66) จะครบกำหนดระยะเวลาที่บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ขอขยายระยะเวลาแจ้งรายงานงบการเงินรวมและงบการเงินเฉพาะกิจการงวดปี 65 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.65 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยก่อนหน้านี้ STARK ให้เหตุผลว่า บริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องส่งงบการเงินล่าช้ากว่าที่กฎหมายและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวซ้องกำหนดไว้ เนื่องจากข้อมูลบางส่วนอยู่ระหว่างการดำเนินงานของบริษัทฯ และการตรวจสอบของผู้สอบบัญชี

อนึ่ง ปัจจุบัน ตลท. ได้ขึ้นเครื่องหมาย SP หรือห้ามซื้อขายหุ้น STARK เนื่องจากไม่ส่งงบการเงินปี 65 ตามกำหนด ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.66 ดังนั้นหาก STARK ไม่ส่งงบการเงินภายในวันพรุ่งนี้จะยังถูกสั่งห้ามการซื้อขายต่อไป และ ตลท. จะพิจารณานำ STARK ออกจากการคำนวณดัชนี SET100 โดยจะแจ้งวันที่มีผลล่วงหน้าก่อน 3 วันทำการ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์การจัดทำดัชนี

อย่างไรก็ตามถ้าหากมีการปลดเครื่องหมาย SP ของหลักทรัพย์ STARK ภายในระยะเวลาดังกล่าว STARK จะยังคงเป็นหลักทรัพย์ที่เป็นองค์ประกอบในดัชนี SET100 ต่อไป ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะแจ้งอีกครั้งในวันที่ 3 เม.ย.66

Back to top button