“สุวัฒน์” มอง SET ผันผวน แนะเก็บหุ้น โรงไฟฟ้า-ค้าปลีก-แบงก์

“สุวัฒน์ สินสาฎก” คาด SET แกว่งตัวผันผวน แนะเก็บหุ้น GUNKUL-GULF-BGRIM-EA-CRC-CPN-CPALL- HMPRO ดาวเด่นของกลุ่ม


นายสุวัฒน์ สินสาฎก ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (31 มี.ค. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนอยู่ในแดนบวก ให้แนวรับ 1,610-1,600 จุด ส่วนแนวต้าน 1,615 จุด เหตุจากนักลงทุนยังคงมีความกังวลอยู่เล็กน้อยหลังรับปัจจัยลบ ด้านวิกฤตธนาคารของสถาบันการเงินในสหรัฐ

ขณะที่ด้านตัวเลขส่งของไทย ล่าสุดวานนี้ (30 มี.ค.66) ผลออกมาติดลบเกือบ 5% ซึ่งมองว่า ภาพของตัวเลขส่งออกจะยังไม่ปรับตัวขึ้นไปจนถึง 2-3 เดือนข้างหน้า ขณะเดียวกันเชื่อว่าจะส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยทั้งปี 66 น่าจะยังไม่สดใสมากนัก แต่อย่างไรก็ตามคาดว่า เศรษฐกิจไทยรวมถึงเศรษฐกิจโลก จะเริ่มทยอยฟื้นตัวขึ้นช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปี 65 ที่ผ่านมา เรื่องตัวเลขการส่งออกยังคงเป็นตัวช่วยพยุงสภาวะเศรษฐกิจไทยให้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ มองว่านักท่องเที่ยวจีนจะยังคงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและลงทุนในประเทศเพิ่มขึ้น หลังมีการเปิดบริการเที่ยวบินมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ส่วนแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ เชื่อว่า จะเริ่มเห็นเม็ดเงินเข้ามาลงทุนกลับเข้ามาเพิ่มขึ้น

สำหรับหุ้นแนะนำช่วงตลาดผันผวนเน้นกลุ่มโรงไฟฟ้า ได้แก่ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF, บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM และบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA รับปัจจัยบวกต้นทุนก๊าซลด

ถัดมาแนะนำกลุ่มค้าปลีก อย่างบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC, บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO

ส่วนกลุ่มพลังงาน มองว่า ราคาหุ้นน่าจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น รับปัจจัยหนุนจากสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่ลดลง และรับอานิสงส์ค่าการกลั่นปรับเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนทำให้ราคาหุ้นในกลุ่มดังกล่าวมีการฟื้นตัว แนะหาจังหวะในการเข้าลงทุน

อย่างไรก็ตามในส่วนกลุ่มแบงก์ เชื่อว่า ยังคงได้รับปัจจัยบวกจากการที่แบงก์ชาติมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝาก-กู้

Back to top button