ลุ้น SET รีบาวด์ รับแรงซื้อหุ้นพลังงาน หลัง “โอเปก” หั่น “กำลังผลิตน้ำมัน” ดันดีมานด์

แนวโน้ม SET รีบาวด์ สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียและตลาดหุ้นทั่วโลก หลังตัวเลขเงินเฟ้อออกมาต่ำกว่าคาด รวมถึงกลุ่มโอเปกปรับลดการผลิตน้ำมันลงอีก 1.16 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งจะส่งผลให้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นแรง


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดปรับตัวขึ้น เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย และตลาดหุ้นทั่วโลกโดยมีปัจจัยหนุนจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ทั่วไปต่ำกว่าคาด โดยดัชนี PCE ถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อ ทำให้นักลงทุนคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะยุติวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไม่ช้านี้

โดยประกอบกับล่าสุดกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ประกาศปรับลดการผลิตน้ำมันลงอีก 1.16 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งจะส่งผลให้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นแรง เป็นผลดีต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน ที่น่าจะบวกขึ้นนำตลาดได้ในวันนี้

ส่วนปัจจัยที่จะเข้ามาถ่วงตลาดในวันนี้ จะเป็นหุ้น DELTA หลังตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งใช้ Cash Balance ถึงวันที่ 21 เม.ย.66 โดยให้กรอบแนวต้านไว้ที่ 1,620-1,630 จุด และแนวรับ 1,600 จุด

Back to top button