EA ผนึก SCB ลุยสินเชื่อ Green Loan มูลค่า 2 พันล้าน สยายปีก “เปย์ป๊อป” เช่าซื้อรถอีวีบัส

EA ลงนาม SCB สนับสนุนสินเชื่อ Green Loan มูลค่า 2 พันล้านบาท ระยะเวลา 4 ปี ลงทุนโครงการรถอีวีบัสพื้นที่กทม.-ปริมณฑล สยายปีกเปย์ป๊อป รุกธุรกิจให้เช่าซื้อรถอีวีบัส เสริมแกร่งธุรกิจ เพิ่มศักยภาพการแข่งขันของธุรกิจใหม่


นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า การร่วมลงนามในสัญญาสนับสนุนสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) มูลค่า 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 4 ปี สนับสนุนเงินทุนหมุนเวียน เสริมความแข็งแกร่งทางการเงินของกลุ่มบริษัท เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของธุรกิจใหม่ (New S-Curve)

สำหรับวัตถุประสงค์สำคัญการลงนามครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปสนับสนุนการลงทุนใน บริษัท เปย์ป๊อป จำกัด (Pay Pop) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่ม EA สู่การบริหารจัดการธุรกิจเช่าซื้อรถโดยสารไฟฟ้าสาธารณะ (EV Bus) โดยระยะแรกเป็นการให้เช่าซื้อแก่ผู้ประกอบการที่ให้บริการรถโดยสารไฟฟ้าสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ยกระดับการเดินทาง ลดปัญหามลพิษ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจได้จากผลตอบแทนจากการเดินรถนำไปสู่การแลกเปลี่ยนคาร์บอนเครดิตรถโดยสาร EV เป็นโครงการแรกของเอเชีย

“EA มุ่งเน้นในการขยายสู่ธุรกิจใหม่ เพื่อต่อยอดการดำเนินงานธุรกิจปัจจุบันของกลุ่มบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) จากธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าที่ครบวงจร ภายใต้การดำเนินการของเปย์ป๊อป (Pay Pop) เพื่อสอดรับนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งสู่การเป็นบริษัทผู้นำนวัตกรรมด้านพลังงานสะอาดของประเทศ ที่ดำเนินธุรกิจครอบคลุมทุกการบริหารจัดการด้านพลังงานไฟฟ้าและยานยนต์ไฟฟ้าสร้างนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EA’s EV Ecosystem) โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อประโยชน์สูงสุด อีกทั้งช่วยสร้างความเชื่อมั่นและสร้างโอกาสการลงทุนร่วมกับพันธมิตรในธุรกิจสีเขียว จะเป็นพลังสำคัญทำให้ EA เติบโตไปพร้อมกับการสร้างสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม สู่สังคมไร้มลพิษอย่างยั่งยืน” นายสมโภชน์ กล่าว

Back to top button