SIRI เสียบเข้า SET100 แทน STARK หลัง ตลท.ปลดออก มีผล 7 เม.ย.นี้

SIRI ส้มหล่นเข้า SET100 แทน STARK หลัง ตลท.ปลดออกมีผลตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.66 และยังขึ้นเครื่องหมาย SP “สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น”


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  ประกาศว่าเนื่องด้วย บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ถูกสั่งห้ามการซื้อขายตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน จึงจะนำ STARK ออกจากการคำนวณดัชนี SET100 พร้อมทั้งนำหลักทรัพย์สำรองบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เพิ่มในดัชนี SET100 แทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

สำหรับสาเหตุ STARK หลุดจาก SET100 ไม่สามาคถส่งงบปี 65 ได้ทันตามกำหนดในวันที่ 31 มีนาคม โดยมีรายงานว่าการส่งงบล่าช้าของ STARK เกิดจากปัญหาการตรวจนับสินค้าคงคลัง หรือ Inventory ได้แก่ ม้วนสายไฟฟ้าที่มีเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบริษัทเปลี่ยนผู้ตรวจสอบบัญชีในปีนี้ จากเดิมบริษัท ดีลอยท์ มาเป็นบริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ ทำให้การตรวจสอบนับสินค้าเปลี่ยนจากเดิมแบบสุ่ม มาเป็นตรวจนับ 100% ทำให้ใช้เวลานานขึ้น ขณะที่มีโรงงาน 3 แห่งต้องใช้เวลามากขึ้น จึงส่งงบการเงินล่าช้า

ล่าสุดนายชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ STARK ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผู้ถือหุ้น และนักลงทุน ว่าบริษัทมีความจำเป็นต้องนำส่งงบการเงินรวมและงบการเงินเฉพาะกิจการสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ล่าช้ากว่าที่กฎหมายและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกำหนดไว้ และล่าช้ากว่าที่ได้คาดไว้ก่อนหน้านี้ (ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2566)

เนื่องจากข้อมูลบางส่วนอยู่ระหว่างการดำเนินงานของบริษัท และการตรวจสอบของผู้สอบบัญชี โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถนำส่งงบการเงินดังกล่าวได้ภายในวันที่ 21 เมษายน 2566

Back to top button