NUSA แจก “วอร์แรนต์ 5” ระดมทุน 2.7 พันล้าน ขยายธุรกิจพลังงาน-สุขภาพ

NUSA แจก “วอร์แรนต์ 5” ในอัตรา 5 หุ้นสามัญเดิม ต่อวอร์แรนต์ 1 หน่วย อายุ 2 ปี ระดมทุน 2.7 พันล้านบาท ขยายธุรกิจพลังงาน-สุขภาพ-จ่ายหนี้


นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานกรรมการ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA เปิดเผยว่า บอร์ดบริษัทมีมติให้ออก NUSA-W5 จำนวน 2.76 พันล้านหน่วย จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นโดยไม่คิดมูลค่า ในอัตรา 5 หุ้นสามัญเดิม ต่อวอร์แรนต์ 1 หน่วย อายุ 2 ปี  กำหนดรายชื่อผู้ได้รับสิทธิในวันที่ 15 มิถุนายน 2566 หลังจากผู้แปลงวอร์แรนต์ 4 ได้รับหุ้นสามัญเรียบร้อยแล้ว โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 2.76 พันล้านหุ้น รองรับการแปลงสภาพวอร์แรนต์ดังกล่าว ในราคาหุ้นละ 1 บาท ทั้งนี้บริษัทจะมีวอร์แรนต์ 4 ที่ผู้ถือ NUSA-W4 จะสามารถแสดงความจำนงใช้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญในช่วงเวลา 2 -16 พฤษภาคม 2566 และจะสามารถได้รับ วอแรนต์ 5 ต่อไป

โดยบริษัทจะได้รับเงินจากการเพิ่มทุนครั้งนี้จำนวน 2.76 พันล้านบาท แบ่งการใช้เงินเป็นเงินทุนหมุนเวียน 500 ล้านบาท เงินลงทุนขยายกิจการ 1 พันล้านบาท และชำระหนี้ 1.26 พันล้านบาท

สำหรับเงินเพิ่มทุนดังกล่าวจะทำให้ฐานะการเงินแข็งแกร่ง รวมถึงผลประกอบการของบริษัท และขยายการลงทุนใหม่ๆ จะสร้างรายได้ต่อเนื่องในระยะยาว โดยสนใจธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ สุขภาพ พลังงานและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และกำไรในอนาคต และลดการพึ่งพิงรายได้จากอสังหาริมทรัพย์เพียงอย่างเดียว

 

Back to top button