PSH ลงทุน “เอ็นแอลอาร์ ทีเอช” รุกบริการปรึกษาสุขภาพจิต

บอร์ด PSH ไฟเขียวบริษัทย่อย “โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง” ซื้อหุ้นเพิ่มทุนสัดส่วน 80% ใน “เอ็นแอลอาร์ ทีเอช” รุกให้บริการปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตผ่านระบบดิจิทัล คาดปิดดีลสิ้นเดือนพ.ค.66


บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด (VMH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด เข้าลงทุนโดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในบริษัท เอ็นแอลอาร์ ทีเอช จำกัด (NLRTH) ในสัดส่วนร้อยละ 80 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของ NLRTH (ภายหลังการเพิ่มทุน NLRTH จะมีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 6,630,000 บาท) และมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 5,304,000 บาท โดยราคาซื้อขายดังกล่าวเป็นราคาที่ตกลงกันระหว่าง NLRTH และบริษัทฯ

โดยบริษัทฯ และ NLRTH ได้ลงนามในสัญญาซื้อหุ้นเพิ่มทุนสำหรับธุรกรรมดังกล่าวเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2566 และบริษัทฯ คาดว่าธุรกรรมจะเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขบังคับก่อนทั้งหมดภายใต้สัญญาซื้อหุ้นเพิ่มทุนเป็นผลสำเร็จหรือได้รับการผ่อนผันจากคู่สัญญาฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ NLRTH เป็นบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายไทย ประกอบธุรกิจหลักในการเป็นบริษัทที่ถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดย NLRTH ถือหุ้นร้อยละ 51ในบริษัท นัลลูรี่ เทอราพิวติกส์ จำกัด (NT) ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายไทย ประกอบธุรกิจหลักในด้านบริการดิจิตอลเพื่อสุขภาพให้แก่ลูกค้ากลุ่มธุรกิจ (B2B) และบุคคลทั่วไป (B2C) ในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นด้านการจัดการโรคเรื้อรัง สุขภาพจิต และสวัสดิภาพ (well-being) ทั้งนี้ การเข้าทำรายการดังกล่าวจะเป็นผลให้ NLRTH และ NT มีสภาพเป็นบริษัทร่วมทุนของบริษัทฯ

Back to top button