“อรสิริน” ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 406 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้า SET

"อรสิริน" หรือ ORN ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต.เสนอขายไอพีโอ 406.5 ล้านหุ้น เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET)


นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ORN เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรกต่อประชาชน (IPO) พร้อมแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ Filing) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. และยื่นคำขอให้รับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 เรียบร้อยแล้ว

“ปัจจุบัน อรสิริน หรือ ORN มีทุนจดทะเบียน 1,093.50 ล้านบาท เตรียมเพิ่มทุนอีก 406.50 ล้านบาท ราคาพาร์หุ้นละ 1 บาท รวมเป็นทุนจดทะเบียน 1,500 ล้านบาท โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 406.50 ล้านหุ้น หรือไม่เกิน 27.10% ของทุนชำระแล้วหลัง IPO และจะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)” นายสมศักดิ์กล่าว

ด้านนายสุพล ค้าพลอยดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า การระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จะเพิ่มศักยภาพ ขยายโอกาส และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ นอกจากนี้ยังได้รับความน่าเชื่อถือจากลูกค้า คู่ค้า และสถาบันการเงินมากยิ่งขึ้น สร้างความมั่นคงและความยั่งยืนให้กับองค์กรในระยะยาว

สำหรับวัตถุประสงค์หลักในการระดมทุน เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนซื้อที่ดินเปล่าในทำเลที่มีศักยภาพสำหรับนำไปพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัย รองรับการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนของกลุ่มบริษัท ORN

โดย อรสิริน หรือ ORN ประกอบธุรกิจการลงทุนถือหุ้นบริษัทอื่น (Holding Company) มีกลุ่มธุรกิจหลักคือ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการแนวราบ แนวสูง ประเภทที่อยู่อาศัยเพื่อขาย บนทำเลคุณภาพจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและขาย ณ สิ้นปี 2565 รวม 18 โครงการ มูลค่าขายรวม 15,505 ล้านบาท

Back to top button