CH ย้ำรายได้ปี 66 โต 10% เดินหน้าขยายฐาน-ออกสินค้าใหม่

CH อนุมัติจ่ายเงินปันผลหุ้นละ 0.06 บาท ขึ้น XD 24 เม.ย. เตรียมรับทรัพย์ 12 พ.ค.นี้ ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10% จากแผนขยายตลาดส่งออกไปยังกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่อง มั่นใจสามารถสร้างผลงานเติบโตแข็งแกร่ง


นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH ผู้ผลิตและจำหน่ายผลไม้และอาหารแปรรูป ภายใต้แบรนด์บริษัท (Bangkok Tasty) และภายใต้แบรนด์ของลูกค้า (OEM) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลงวดปี 2565 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.06 บาท รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 48,000,000 บาท

โดยกำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่จะมีชื่อปรากฎ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 25 เมษายน 2566 ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 24 เมษายน 2566 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผลในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 นี้

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน จากแผนการขยายตลาดส่งออกไปยังกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือจากตลาดส่งออกหลักไปยังประเทศในแถบยุโรปและสหรัฐอเมริกา ประกอบกับยังคงมุ่งมั่งพัฒนาและออกสินค้าใหม่ที่หลากหลายอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนการขยายตลาดสินค้าของฝากของที่ระลึกให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวในประเทศอีกด้วย

“เราเชื่อมั่นว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานจะสามารถเติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่องจากปีก่อน จากกลยุทธ์ที่บริษัทฯ วางไว้ ประกอบกับ เรายังคงมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำ INNOVATIVE HEALTHY FOOD โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยเฉพาะกลุ่ม Healthy Food เพื่อตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ แต่ยังคงรสชาติที่อร่อย ด้วยกระบวนการผลิตที่ไม่ลดคุณค่าทางโภชนาการและยังคงเนื้อสัมผัสใกล้เคียงกับผลไม้นั้นๆ มากที่สุด ทำให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอยู่เสมอ และเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ยอดขายของบริษัทฯ เติบโตแข็งแกร่งต่อไป” นายศักดา กล่าว

Back to top button