AQ เปลี่ยนชื่อใหม่ “เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น” ตัวย่อ “AKS”

บอร์ด AQ ไฟเขียวรีแบรนด์ครั้งใหญ่ เปลี่ยนชื่อใหม่ “เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น” พร้อมชื่อย่อ “AKS” สอดรับแผนเดินหน้าขยายการลงทุนธุรกิจสร้าง Synergy กับทุกธุรกิจในเครืออีกด้วย เล็งจัดประชุมผู้ถือหุ้นหารือเตรียมปลดเครื่องหมาย C


นายชนน วังตาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ เปิดเผยว่า ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ซึ่งมีวาระสำคัญเรื่องการพิจารณาอนุมัติการแก้ไขชื่อบริษัทฯ และชื่อย่อหลักทรัพย์และอนุมัติการ และการแก้ไขหนังสือบริคณห์สนธิ ข้อ 1. เพื่อให้สอดคล้องกับการแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทฯ

คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้เปลี่ยนชื่อบริษัทฯ และชื่อย่อหลักทรัพย์จากเดิม บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ เป็น บริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AKS

ทั้งนี้วัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนชื่อบริษัทในครั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันทางบริษัทฯ มีแผนจะขยายการลงทุนเพื่อกระจายความเสี่ยง จากการทำธุรกิจที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นและไม่ได้มุ่งลงทุนและพัฒนาแค่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพียงอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว ทางคณะกรรมการบริษัทฯ จึงลงความเห็นว่าควรเปลี่ยนชื่อบริษัท เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ๆ ให้แก่นักลงทุนและผู้ถือหุ้นทุกท่าน ภายใต้แนวคิด AQ New Era และเพื่อให้สอดคล้องกับการสร้าง Synergy กับทุกธุรกิจในเครืออีกด้วย นอกจากการรีแบรนด์ดิ้ง AQ ครั้งใหญ่โดยการเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ และชื่อย่อหลักทรัพย์แล้ว ทางบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะทำการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น (EGM) อีกครั้ง เพื่อหารือเรื่องการเตรียมปลด C และเดินหน้าธุรกิจในเครือต่อไปอย่างมั่นคง

ด้านนายวรวุฒิ ไหลท่วมทวี กรรมการบริหารบริษัท AQ กล่าวว่า โดยความหมายของ AKS มาจาก A ที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ วงเวียน และเครื่องมือ หมายถึง ความเชี่ยวชาญ แม่นยำในการประกอบธุรกิจ K จากสัญลักษณ์ วิทรูเรียสแมน หมายถึง ความรู้ ความเข้าใจ และประสบการณ์ และ S ใช้เป็นสัญลักษณ์ เข็มทิศ หมายถึง ทิศทางที่ชัดเจนแม่นยำในการก้าวสู่ความสำเร็จ ชื่อใหม่ AKS ยังย่อมาจาก (Asset & Knowledge & Success)  จึงหมายถึง บริษัทจะใช้สติปัญญา ความรู้ความสามารถ เพื่อพัฒนาและต่อยอดสินทรัพย์และธุรกิจของบริษัทให้เติบโตและประสบความสำเร็จสืบไป ซึ่งสอดคล้องกับหลักการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มีมาอย่างยาวนาน

ปัจจุบัน AQ ดำเนินธุรกิจอยู่ 5 กลุ่มธุรกิจ คือ 1.ธุรกิจโรงแรม ภายใต้การบริหารงานของ Aquarius Group 2.ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มุ่งลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์แนวราบ 3.ธุรกิจพลังงาน ที่ได้ลงทุนในธุรกิจพลังงานทางเลือกใน บริษัท กรีนเอิร์ธ พาวเวอร์ ไทยแลนด์ จำกัด หรือ GEP และธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานลม บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด 4.ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล บริษัท เอ็ม เอส ซี ดับเบิลยู จำกัด หรือ MSCW และบริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ PICO ซึ่งได้เข้าลงทุนในสัดส่วนจำนวนหุ้นทั้งหมด 100% และ 10.80% ตามลำดับ และ 5.ธุรกิจกัญชง-กัญชา ที่ได้เข้าไปลงทุนในบริษัท อีโกรนิกซ์ จำกัด หรือ EGRONIX

Back to top button