GUNKUL ลุยพลังงานทดแทน-EPC เต็มสูบ ดันรายได้โตปีละ 15%

ผู้ถือหุ้น GUNKUL ไฟเขียวจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.06 บ./หุ้น เดินหน้าลุยธุรกิจพลังงานทดแทน - EPC เต็มสูบ ปักธงรายได้เติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 15%


ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า ผลการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 มีมติอนุมัติให้จ่ายปันผลเป็นเงินสดจากผลการดำเนินงานงวดปี 2565  ในอัตราหุ้นละ 0.06 บาท รวมมูลค่าไม่เกิน  535 ล้านบาท และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 18 พฤษภาคม 2566

“จากความแข็งแกร่งของสถานะทางการเงิน และผลการดำเนินงานปี 2565 ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้ บริษัทฯ ขอบคุณผู้ถือหุ้นที่เชื่อมั่นในผู้บริหารและธุรกิจของบริษัทฯ และอยากให้ผู้ถือหุ้นเติบโตไปพร้อมๆกัน รวมถึงขอให้มั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจในเครือ GUNKUL ให้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพ ทั้งในและต่างประเทศ” ดร.สมบูรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามกลุ่ม GUNKUL เล็งเห็นการเติบโตและการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต โดยมีเป้าหมายสร้างการเติบโตของรายได้และกำไรในทุกกลุ่มธุรกิจทั้งพลังงานทดแทน ธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับพลังงานและเทคโนโลยี ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ธุรกิจด้านการบริการก่อสร้างครบวงจร โดยมีความพร้อมทางด้านการเงิน ที่สามารถรองรับการเติบโตและการลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง โดยปี 2566 บริษัทฯ มั่นใจในศักยภาพว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีก่อน ซึ่งตั้งเป้าผลการดำเนินงานจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เนื่องจากธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้างและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) ยังเป็นตัวขับเคลื่อน

Back to top button