ผู้ถือหุ้น DMT โหวตปันผล 0.50 บ. รับทรัพย์ 25 พ.ค.นี้

ผู้ถือหุ้น DMT ไฟเขียวจ่ายเงินปันผล 0.50 บ./หุ้น รับทรัพย์ 25 พ.ค.นี้ ฟากเอ็มดี "ดร.ศักดิ์ดา พรรณไวย" ตั้งเป้ารายได้ปี 66 โตเกิน 30% คาดปริมาณจราจรคึกคักเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 110,000 คันต่อวัน


ดร.ศักดิ์ดา พรรณไวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT กล่าวว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี  2566 มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันในรอบผลการดําเนินงานประจำปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.50 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 590,616,400.00 บาท  จากกําไรสุทธิ ปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.38 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 448,868,464 บาท และจ่ายจากกําไรสะสม ในอัตราหุ้นละ 0.12 บาท เป็นจำนวนเงิน 141,747,936 บาท

โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ที่มีสิทธิรับเงินปันผล คือ วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 และกำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 25 พฤษภาคม 2566

ทีมผู้บริหารและพนักงานทุกคนใน DMT มีความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการบริหารงาน โดยมีเป้าหมายสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ซึ่งในการจ่ายเงินปันผลนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณผู้ถือหุ้นที่เชื่อมั่นในทีมผู้บริหารและพนักงาน บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจเพื่อผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไป” ดร.ศักดิ์ดา กล่าว

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2566 นั้นบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตเกิน 30% จากปีก่อน โดยคาดการณ์ปริมาณการจราจรเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 110,000 คันต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีปริมาณการจราจรเฉลี่ยอยู่ที่ 85,000 คันต่อวัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดทำกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ในแผนธุรกิจเพื่อความยั่งยืนปี 2566-2570 แบ่งออกเป็น 7 ด้าน ประกอบด้วย 1.กลยุทธ์ Safer Road Traffic Management/ Maintenance เป็นกลยุทธ์หลักที่ส่งเสริมความโดดเด่นของการเป็นผู้ให้บริการ O&M ทางยกระดับ ตามวิสัยทัศน์ของบริษัท ที่ต้องทำให้เกิดความ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ยกระดับมาตรฐานการให้บริการ 2.กลยุทธ์เติบโตไปด้วยกัน Inclusive Growth เป็นกลยุทธ์ที่สร้างความเข้มแข็งขององค์กรในด้านการบริหารการจัดการต้นทุนการดำเนินงาน 3.กลยุทธ์พัฒนาธุรกิจอื่น Other Non-Toll เป็นกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและแนวคิด ซึ่งจะนำไปสู่ธุรกิจอื่นๆ และแหล่งรายได้ใหม่ๆ

รวมทั้ง 4.กลยุทธ์ความยั่งยืน ESG เป็นกลยุทธ์หลักในการขับเคลื่อนธุรกิจขององค์กร ในการส่งมอบคุณค่าให้แก่ สิ่งแวดล้อม สังคมและ กำกับดูแลกิจการ 5.กลยุทธ์ HPO Resilience Management เป็นกลยุทธ์หลักในการพัฒนาศักยภาพขององค์กร และบุคลากร ให้มีความยืดหยุ่น ทันต่อการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี และปัจจัยโดยรอบ 6.กลยุทธ์ DMT Excellence Recognition เป็นกลยุทธ์ที่สร้างการรับรู้ความเชี่ยวชาญและผลงานขององค์กร ผ่านการรับรองจากหน่วยงานภายนอก และ สร้างความเชื่อมั่นต่อหน่วยงานเจ้าของสัมปทาน และ 7.กลยุทธ์การบริหารเงินสดและต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ เป็นกลยุทธ์ที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารกระแสเงินสดที่บริษัทได้รับเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ลดความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราดอกเบี้ย อีกทั้งจะทำให้ต้นทุนทางการเงินของบริษัทลดลง และบริหารต้นทุนในทุกๆ ด้านให้มีประสิทธิภาพ

อนึ่ง เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสและใช้ประสบการณ์ในความเชี่ยวชาญ รวมทั้งเพิ่มแหล่งรายได้อื่นให้กับ DMT บริษัทฯได้ลงนามร่วมลงทุนกับกลุ่มบริษัทของประเทศญี่ปุ่น ณ กรุงโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ตั้งบริษัทย่อยซึ่งกำหนดจดทะเบียนภายในเดือนเมษายนนี้ ความคืบหน้าและแผนงานของบริษัทย่อยจะนำมาอัพเดทกันเป็นระยะๆ

Back to top button