ZIGA ยันดำเนินธุรกิจ “สินทรัพย์ดิจิทัล” ปกติ ไร้กระทบการเงิน

ZIGA แจงผ่านตลท. มั่นใจที่จะดำเนินธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลปกติในปีนี้ และยังได้รับความไว้วางใจในสินค้าและผลิตภัณฑ์ในโครงการขนาดใหญ่ มองพื้นฐานธุรกิจแกร่ง ไม่มีผลกระทบต่อการเงินบริษัท


บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA ชี้แจงผ่านตลาดหลักทรัพย์ อ้างอิงถึง ข้อมูลเพิ่มเติมประกอบงบการเงินเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 ผ่านทางช่องทางตลาดหลักทรัพย์ และสื่อมวลชนที่แพร่ข่าวในช่องทาง Social Media ต่าง ๆ ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทยังดำเนินธุรกิจปกติ และยังได้รับความไว้วางใจในสินค้าและผลิตภัณฑ์ในโครงการขนาดใหญ่ของประเทศไทย อาทิ One Bangkok , Forestia, Emsperhere และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งทรัพยากรเหมืองขุดบิตคอยน์ที่บริษัทฯ ติดตั้งแล้ว ก็ยังสามารถดำเนินการขุดเหรียญ เมื่อทีมผู้บริหารเห็นจุดคุ้มทุนของค่าใช้จ่ายไฟฟ้า ซึ่งตอนนี้บริษัทได้ใช้ Solar Rooftop เพื่อลดต้นทุนค่าไฟที่โรงงานเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทยังคงจะดำเนินธุรกิจด้วยดี และเหตุการณ์ที่ให้ข้อมูลทางตลาดหลักทรัพย์นั้น เป็นงบสถานะการเงินสิ้นปี 2565 ซึ่งได้ประกาศและรายงานในงบกำไรขาดทุนไปแล้ว ซึ่งทางผู้สอบบัญชี ได้ตั้งสำรองผลกระทบดังกล่าวทั้งจำนวนไปแล้ว

ดังนั้นบริษัทยังมีความมั่นใจที่จะดำเนินธุรกิจปกติในปีนี้ และไม่ได้รับผลกระทบที่มีนัยสำคัญเพิ่มเติม ดังที่ได้แจ้งข้อมูลข้างต้นไปแล้ว ทีมผู้บริหารฯ มีความมั่นใจในพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งของบริษัท และสถานะการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัทที่จะสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นทุกท่านอย่างต่อเนื่อง บริษัทได้ประเมินความเสี่ยงในการลงทุนธุรกิจใหม่คือสินทรัพย์ดิจิทัลตั้งแต่ต้นว่าจะไม่สร้างผลกระทบต่อสถานะการเงินของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ และเป็นการลงทุนเพื่อสร้างพื้นฐานธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

อนึ่ง สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 26 เม.ย.66 แจ้งหยุดธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลชั่วคราว สาเหตุจากบริษัทรับจ้างขุดเหมืองบิตคอยน์ผิดสัญญา รวมถึงกรรมการบริษัทยักยอกเงิน 100 ล้านบาทจากการจำหน่ายโทเคน “Zii Token” พร้อมปิดการขุดเหมือง

Back to top button