OSP ย้ำเป้ากำไรปี 66 โต 10% ลุยออกสินค้า “เครื่องดื่มชูกำลัง-สุขภาพ” ต่อเนื่อง

OSP ตอกย้ำเป้าหมายปี 66 รายได้-กำไรเติบโต 2 หลัก หรือไม่ต่ำกว่า 10% เดินหน้าออกสินค้า “เครื่องดื่มชูกำลัง-สุขภาพ” ใหม่ต่อเนื่อง เชื่อตั้งแต่ไตรมาส 2/66 เป็นต้นไปคาดต้นทุนพลังงานลด การบริโภคฟื้นตัวจะช่วยหนุนการเติบโตได้ดี


นางสาวนฤภร อนันต์พงษ์สุข หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 12 พ.ค.66 ว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/66 ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้

โดยรายได้จากการขายอยู่ที่ 6,545 ล้านบาท เติบโต 1.8% เมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน เป็นผลมาจากยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง แต่ลดลง 12.4% เมื่อเทียบจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 778 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.8% เมื่อเทียบจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 131.1% เมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน เป็นผลมาจากการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้นของโรงงานผลิตขวดแก้วและโรงงานผลิตและบรรจุเครื่องดื่ม รวมทั้งได้รับเงินปันผลจากเงินลงทุน 300 ล้านบาท ทั้งนี้ ณ ไตรมาส 1/66 มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E ratio) อยู่ที่ 0.4 เท่า

ด้านนางจิตอาภา อัมราลิขิต หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ทางการเงิน OSP เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าหมายกำไรและรายได้ปี 2566 เติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก โดยบริษัทฯ วางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครื่องดื่มชูกำลังเอ็ม-150 สูตรเพิ่มวิตามินบี 12 สองเท่า ราคา 12 บาท และ เอ็ม-150 สูตรหอมน้ำผึ้ง ราคา 10 บาท ซึ่งออกมารองรับตลาดที่แบ่งเป็น 2 ราคา และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจะมุ่งเน้นไปที่แบรดน์ เป๊ปทีน คาลพิล และ Shark เนื่องจากเชื่อว่าสินค้าแบรนด์ดังกล่าวจะสร้างการเติบโตให้กับยอดขายได้เป็นอย่างดี

สำหรับในไตรมาส 2/66 เป็นต้นไปคาดว่าต้นทุนพลังงานที่ลดลง การเลือกตั้ง และการบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัว จะส่งผลดีส่งผลดีให้กับการฟื้นตัวของบริษัท

Back to top button