“เพื่อไทย” ตอบรับร่วมงาน “ก้าวไกล” พร้อมประกาศไม่ “ตั้งรัฐบาล” แข่ง

แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ แสดงความความยินดี “พรรคก้าวไกล” เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พร้อมตอบรับยินดีร่วมรัฐบาล รอเพียงรายละเอียดในการเข้าร่วมจากพรรคก้าวไกล


น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงการณ์ “ผลการเลือกตั้ง และการจัดตั้งรัฐบาล”

โดย นพ.ชลน่าน อ่านแถลงการณ์มีใจความว่า ผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏแล้วว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคอันดับหนึ่ง พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับสอง พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และร่วมสนับสนุนเลือกพรรคเพื่อไทยและฝ่ายประชาธิปไตยอย่างท่วมทัน อันแสดงถึงความต้องการของประชาชนในการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตย และพรรคเพื่อไทยขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลที่เป็นพรรคอันดับหนึ่ง

ส่วนกติกาประชาธิปไตย และสัญญาประชาคมที่พรรคเพื่อไทยได้เคยแถลงต่อประชาชนไว้ พรรคเพื่อไทยขอแสดงความยินดี และยอมรับที่พรรคก้าวไกลเสนอตัวเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และเห็นด้วยที่พรรคก้าวไกลจะเชิญพรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตยเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลตามที่หัวหน้าพรรคก้าวไกลได้แถลงไว้ พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า ไม่มีแนวความคิดที่จะจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกล

พรรคเพื่อไทยเห็นว่า ในการจัดตั้งรัฐบาล ประเด็นในการหารือ และกระบวนการต่างๆให้เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายดำเนินการจึงแถลงมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

Back to top button