NUSA รับเงินแปลง W4 กว่า 1.2 พันล้าน ขยายธุรกิจ-จ่ายหนี้เงินกู้ ลด “ดีอี” เหลือ 0.6 เท่า

NUSA ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิแปลงสภาพ W4 กว่า 1.4 พันล้านหุ้น รับเงินกว่า 1.2 พันล้านบาท นำขยายลงทุนธุรกิจ “พลังงาน-อสังหา-การแพทย์” พร้อมแบ่งจ่ายหนี้เงินกู้ ลด “ดีอี” เหลือ 0.6 เท่า จ่อออก W5 ระดมอีก 2.76 พันล้านบาท รองรับเติบโตอนาคต


นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA เปิดเผยว่า บริษัทต้องขอขอบคุณ ผู้ถือหุ้นที่ให้ความเชื่อมั่นใช้สิทธิแปลงสภาพ NUSA-W4 กว่า 1,400 ล้านหุ้น รับเงินกว่า 1,200 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปสนับสนุนแผนธุรกิจของบริษัทที่ได้วางเป้าหมายไว้ โดยจะดำเนินการขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงาน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจด้านการแพทย์ และบริษัทยังนำเงินบางส่วนจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ไปชำระคืนเงินกู้ เพื่อลดต้นทุนทางการเงินของบริษัทลง นอกจากนี้ยังเตรียมออก NUSA-W5 เพื่อระดมทุนเพิ่มอีกกว่า 2.76 พันล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตัวทั้ง 3 ธุรกิจหลักของบริษัทในอนาคต

ทั้งนี้การรับเงินเพิ่มทุนในครั้งนี้ ทำให้บริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น โดยบริษัทจะมีสัดส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) เพียง 0.6 เท่า ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการขยายตัวทางธุรกิจต่อไปอย่างมั่นคง โดยจะขยายการลงทุนเน้นเพิ่มเติมในธุรกิจพลังงานอีกกว่าเท่าตัว

Back to top button