SABINA รายได้โตทุกช่องทาง ยอดขายนักท่องเที่ยวพุ่ง 15%

SABINA โชว์ผลงานไตรมาสแรกเลิศ รายได้เติบโตทุกช่องทางการขาย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางค้าปลีก (Retail) ที่ยอดขายในกลุ่มนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 10-15%


นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานกรรมการบริหาร และนางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ร่วมให้ข้อมูลผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2566 ณ วันที่ 19 พ.ค. 2566 ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day)

ทั้งนี้ ผลของประกอบการไตรมาสแรกของปี 2566 นั้นมีผลดังนี้ ทางบริษัทฯ มีรายได้อยู่ที่ 874 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นร้อยละ 20.7% ผลลัพธ์ดังกล่าวนับว่าเป็นการเติบโตทุกช่องทางการขาย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางค้าปลีก (Retail) ที่พบว่ายอดขายในกลุ่มนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 10-15% และยอดขายจากการขยายตัวในทุกภูมิภาคทั่วประเทศที่สะท้อนภาพการฟื้นตัวของกำลังซื้อที่ชัดเจน เช่นเดียวกับช่องทางออนไลน์ (NSR) และช่องทางรับจ้างผลิต (OEM)

ขณะที่กลยุทธ์ควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ทางบริษัทฯ ยังคงรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้ โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่จำวน 117 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 15.2% อัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) อยู่ที่ 49.4% และอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) อยู่ที่ 13.4%

Back to top button