FTI จับมือ 3 พันธมิตร “จีน” เสริมแกร่งธุรกิจ “ระบบกรองน้ำ”

FTI จับมือพันมิตร “จีน” 3 ราย ตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อผลิตและประกอบชิ้นส่วน-อุปกรณ์สำหรับระบบกรองน้ำ


ดร. วิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ FTI เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 บริษัทได้เข้าทำบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) 3 ฉบับ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทกับพันธมิตร 3 ราย ประกอบด้วย

1.Shanghai Lyuden Environment & Technology Co., Ltd. เป็นบริษัทจัดตั้งตามกฎหมายสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีความเชี่ยวชาญในการผลิตไส้กรองระบบกรองน้ำ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนร่วมกันในการผลิตและประกอบไส้กรองระบบกรองน้ำ ซึ่งอาจนำไปสู่การพิจารณาร่วมลงทุน และถือหุ้นในกิจการที่จะจัดตั้งใหม่ในประเทศไทย

2.Jiangyin Runyang Electronic Co., Ltd. เป็นบริษัทจัดตั้งตามกฎหมายสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีความเชี่ยวชาญในการผลิตหม้อแปลง(Transformer) สำหรับระบบกรองน้ำ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนร่วมกันในการผลิตและประกอบอุปกรณ์หม้อแปลง (Transformer) สำหรับระบบกรองน้ำ ซึ่งอาจนำไปสู่การพิจารณาร่วมลงทุน และถือหุ้นในกิจการที่จะจัดตั้งใหม่ในประเทศไทย

3.Ningbo Aceboom Electric Motor Co., Ltd. เป็นบริษัทจัดตั้งตามกฎหมายสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีความเชี่ยวชาญในการผลิตอุปกรณ์ Booster pump สำหรับระบบกรองน้ำ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนร่วมกันในการผลิตและประกอบอุปกรณ์ Booster pump สำหรับระบบกรองน้ำ ซึ่งอาจนำไปสู่การพิจารณาร่วมลงทุน และถือหุ้นในกิจการที่จะจัดตั้งใหม่ในประเทศไทย

สำหรับรูปแบบความร่วมมือกับทั้ง 3 พันธมิตร เป็นการร่วมทุนจัดตั้งบริษัทจำกัดภายใต้กฎหมายประเทศไทย ซึ่งบริษัทถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนในสัดส่วนมากกว่า 50% โดยมีกรอบระยะเวลา MOU จำนวน 180 วัน นับตั้งแต่วันที่ลงนาม หรือสิ้นสุดผลบังคับใช้เมื่อจัดตั้งบริษัทใหม่เสร็จสิ้น

Back to top button